Thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: Tạo điều kiện cho mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 07-03-2024 | 09:12:18

 Hiện nay, trên địa bàn thị trấn có 2 hợp tác xã (HTX) đang hoạt động là HTX Vận tải Bầu Bàng và HTX Nông nghiệp dược liệu HTP Green. Thu nhập bình quân các thành viên trong HTX lĩnh vực dịch vụ vận tải dao động 19,88 triệu đồng/tháng, lĩnh vực nông nghiệp dao động 10 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, trên địa bàn thị trấn có 2 tổ hợp tác (THT) trồng khoai mì, trồng rau mầm.

 

Sản xuất dưa lưới tại HTX HTP Green

Để phát triển kinh tế tập thể, thị trấn Lai Uyên tiếp tục củng cố và tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX, THT hoạt động có hiệu quả, không để đơn vị nào làm ăn kém hiệu quả phải giải thể. Mặt khác, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, củng cố, phát triển các HTX và THT ngày càng lớn mạnh; kịp thời nắm bắt thông tin để có cơ sở kiến nghị tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phù hợp trong hoạt động sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và lĩnh vực khác; tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng để tập trung thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài địa bàn thuận lợi sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện để các tổ chức kinh tế tập thể tiếp cận các chính sách ưu đãi để phát triển...

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên