Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân

Cập nhật: 06-03-2024 | 12:51:21

(BDO) Sáng 6-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam - chi nhánh Bình Dương tổ chức hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) năm 2024. 

Năm 2023, tình hình hoạt động của hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Bình Dương khá ổn định, có hiệu quả, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các QTDND đã cố gắng, nỗ lực vượt qua. 




Các đại biểu phát biểu ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các QTDND

Tính đến cuối năm 2023, tổng nguồn vốn huy động của hệ thống QTDND đạt trên 1.962 tỷ đồng, giảm 2,71% so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ cho vay của các QTDND đạt gần 1.200 tỷ đồng, giảm 14,79%; nợ xấu tại các QTDND được kiểm soát tốt với tỷ lệ thấp chiếm 0,55%/tổng dư nợ. 

Hàng năm các QTDND luôn vận động, thu hút, kết nạp thành viên mới tham gia góp vốn, gửi tiền vào quỹ, đến nay, toàn tỉnh có tổng số 10 QTDND hoạt động tại 9 huyện, thị xã, thành phố với 20.854 thành viên.   

Hoạt động của các QTDND đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo công ăn việc làm, góp phần xây dựng nông thôn mới và hạn chế nạn cho vay nặng lãi.  

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận những tồn tại, khó khăn, vướng mắc QTDND đang gặp phải và kiến nghị, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi một số quy định pháp lý nhằm tháo gỡ khó khăn, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các quỹ ổn định, lành mạnh, phù hợp quy định của pháp luật... 

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=447
Quay lên trên