Thị trấn Lai Uyên: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Cập nhật: 19-05-2021 | 07:34:29

 Là địa bàn trung tâm của huyện Bàu Bàng, đến nay công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử (23-5) trên địa bàn thị trấn Lai Uyên cơ bản đã được cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện bảo đảm đúng yêu cầu, tiến độ đề ra.

 Đoàn công tác liên ngành thị trấn Lai Uyên kiểm tra tại các điểm niêm yết, điểm bỏ phiếu trên địa bàn

Ông Châu Thanh Bình, Chủ tịch UBND thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, cho biết công tác chuẩn bị nhân sự, giới thiệu nhân sự ứng cử, tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của các ứng cử viên đều bảo đảm thực hiện nghiêm túc đúng quy trình, quy định Luật Bầu cử. Đảng ủy thị trấn đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, UBND thị trấn thành lập Ủy ban Bầu cử, tổ bầu cử. Theo đó, trên địa bàn thị trấn có 9 đơn vị bầu cử, 11 khu vực bỏ phiếu. Đến nay, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, lập và niêm yết danh sách chính thức của người ứng cử tại các khu vực bỏ phiếu và nơi tập trung đông dân cư. Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm niêm yết danh sách, điểm bỏ phiếu đều được lực lượng công an, quân sự phối hợp bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Cũng theo ông Bình, thị trấn Lai Uyên tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp, thu hút nhiều người dân lao động đến làm ăn, sinh sống (hiện có khoảng 16.302 cử tri, trong đó khoảng 6.154 cử tri là người tạm trú). Để giúp người dân nắm rõ các quy định, thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử, UBND thị trấn cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Đặc biệt, đối với những cử tri là người tạm trú trên địa bàn thì thông qua các câu lạc bộ nhà trọ, các chi hội thanh niên công nhân, phụ nữ công nhân, các ban ngành, đoàn thể, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn đã tổ chức niêm yết danh sách người ứng cử ngay tại các công ty, khu nhà trọ, khu nhà ở công nhân và vận động, tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định của pháp luật cũng như thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử”, ông Châu Thanh Bình cho biết thêm.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên