Thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Bảo đảm an ninh trật tự để người lao động yên tâm

Cập nhật: 22-03-2021 | 10:34:13

Những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở thị trấn Tân Bình luôn được giữ vững, từ đó thu hút hàng trăm doanh nghiệp đến đầu tư, tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an thị trấn Tân Bình, cho biết địa phương là địa bàn giáp ranh, có 3 tuyến đường tỉnh lộ đi qua, trên địa bàn hiện có 2 khu công nghiệp thu hút rất đông người dân từ các nơi đến làm ăn sinh sống. Dự báo tình hình an ninh trật tự (ANTT) có diễn biến phức tạp, do đó để bảo đảm tình hình ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, lực lượng Công an thị trấn luôn duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tăng cường các biện pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác bảo đảm ANTT.

Trong năm 2020, trên địa bàn thị trấn xảy ra 61 vụ việc, trong đó tình hình tội phạm về hình sự xảy ra 40 vụ; tình hình phạm pháp ma túy xảy ra 11 vụ, bắt 19 đối tượng; phát hiện 7 vụ đánh bạc… Các vụ việc đều được công an thị trấn phát hiện kịp thời và phối hợp Công an huyện Bắc Tân Uyên xử lý theo quy định pháp luật. “Công an thị trấn cũng đã tiến hành kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh nhà trọ được 72 cuộc, phát hiện 21 cơ sở vi phạm về đăng ký tạm trú và không khai báo lưu trú, Công an thị trấn đã xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 27 triệu đồng”, thiếu tá Nam cho biết thêm.

Bên cạnh công tác phát hiện xử lý tội phạm, lực lượng Công an thị trấn cũng đã chủ động xây dựng nhiều phương án, kế hoạch, phối hợp lực lượng quân sự tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT được 192 cuộc, với 1.070 lượt người tham dự. Qua đó, giải tán 6 nhóm thanh niên với 56 đối tượng tập trung về khuya gây mất trật tự công cộng, Công an thị trấn tạm giữ 2 đối tượng, 3 xe mô tô, 1 gậy ba khúc, 1 ống thủy tinh để xác minh làm rõ.

Ông Huỳnh Văn Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Bình, cho biết trên địa bàn thị trấn hiện có 2 khu công nghiệp, gồm: Khu công nghiệp Tân Bình và Khu công nghiệp VSIP 2A với hàng trăm công ty, doanh nghiệp hoạt động đã tạo việc làm cho hơn 12.000 lao động, góp phần tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Trong năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thị trấn tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm. Thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước. “Tại các khu công nghiệp tình hình ANTT phức tạp hơn, do đó lực lượng công an chính quy bố trí về địa phương có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, sẽ góp phần bảo đảm ANTT, đặc biệt là tình hình an ninh công nhân trong các khu công nghiệp”, ông Tùng cho biết.

Cũng theo ông Tùng, công tác bảo đảm tình hình ANTT tốt đã góp phần thu hút các nhà đầu tư. ANTT bảo đảm thì doanh nghiệp, người lao động mới yên tâm lao động sản xuất, qua đó tạo tiền đề để thị trấn Tân Bình hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đưa địa phương phát triển theo hướng công nghiệp hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên