Thị trường Noel 2015: Hàng Việt lên ngôi

Cập nhật: 22-12-2015 | 08:30:40

Ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng, siêu thị tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An… cho thấy, các mặt hàng phục vụ dịp Noel năm nay chủ yếu được sản xuất trong nước, với mẫu mã đa dạng, phong phú và giá cả phù hợp.

Anh Nguyễn Thanh Giang, chủ một cửa hàng ở khu vực chợ Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, những năm gần đây, khách hàng rất quan tâm đến các sản phẩm phục vụ Noel sản xuất trong nước. Nắm bắt được tâm lý này, dịp Noel năm nay cửa hàng chủ yếu bán hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Theo tìm hiểu, hàng Noel sản xuất trong nước năm nay rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng, màu sắc, đường nét hoa văn tinh xảo.

 Khách hàng chọn mua mặt hàng Noel. Ảnh: M.HOÀNG

“Điều quan tâm đầu tiên của khách hàng là nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng. Năm nay, chúng tôi chủ yếu nhập hàng từ các công ty tại TP.Hồ Chí Minh; hầu hết sản phẩm trang trí đều được các công ty này tự sản xuất và gia công tại chỗ”, chị Lương Thị Thương, chủ một cửa hàng ở TX.Thuận An cho hay. Theo chị Kim Anh, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, hàng hóa Noel năm nay rất phong phú và đa dạng. Nhiều mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, bắt mắt nhưng giá cả phù hợp nên đã thu hút được khách hàng.

Điều làm khách hàng rất phấn khởi là mặc dù ngày lễ Noel (24-12) đã cận kề nhưng giá cả các mặt hàng vẫn ổn định. Các hàng trang trí khác như quả châu, dây kim tuyến, ngôi sao, hộp quà… giá không thay đổi; thậm chí ở nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh, quần áo ông già Noel giá giảm từ 10 - 20%.

Các chuyên gia trong ngành sản xuất cho rằng, hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong mùa Giáng sinh năm nay là một tín hiệu tốt đối với doanh nghiệp trong nước. Nhưng để giữ vững vị trí này, các doanh nghiệp trong nước phải không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã của sản phẩm.

 

 

MAI HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên