Thị ủy Tân Uyên: Đổi mới trong triển khai các nghị quyết

Cập nhật: 28-02-2017 | 07:18:12

Trong năm 2016, công tác quán triệt, học tập, triển khai các nghị quyết của Đảng đã được Thị ủy Tân Uyên thực hiện đạt kết quả tích cực, mang tính đổi mới, bảo đảm đưa các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Qua đó đã xuất hiện nhiều cách làm hiệu quả, các mô hình hay, sáng tạo, thiết thực.

Nhờ quán triệt, triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, bộ mặt kinh tế - xã hội của TX.Tân Uyên ngày càng khởi sắc. Trong ảnh: Diện mạo đô thị mới tại phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên Ảnh: P.V

Xác định năm 2016 là năm bản lề trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, để bảo đảm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đi nhanh vào cuộc sống, phát huy hiệu quả cao trong thực tiễn, các cấp ủy Đảng trên địa bàn TX.Tân Uyên đã tích cực tổ chức triển khai, quán triệt, sơ tổng kết việc thực hiện; xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; cùng với đó là việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII)… trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong năm 2016, Thị ủy Tân Uyên đã tổ chức triển khai, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tại 45/45 cơ sở Đảng. Kết quả, đã có 2.769/2.833 đảng viên tham dự, đạt 97,74%; 862/924 cán bộ, công chức chưa là đảng viên, đạt 93,29%. Đồng thời, Thị ủy đã thông báo nhanh kết quả Đại hội XII của Đảng cho 2.741/2.833 đảng viên trong toàn Đảng bộ, đạt 96,75% và 886/924 cán bộ, công chức chưa là đảng viên, đạt 95,88%. Thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên, Thị ủy Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch và tổ chức, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đến các cơ sở Đảng. Kết quả, đã có 2.896 đảng viên học tập (tỷ lệ 100%), cán bộ chưa là đảng viên là 924 (tỷ lệ 100%).

Thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trong năm 2016 các địa phương, cơ quan, đơn vị của TX.Tân Uyên đã chủ động, sáng tạo xây dựng những mô hình hay, cách làm hiệu quả. Ban Tuyên giáo Thị ủy tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức đối thoại với cán bộ, đảng viên của thị xã; tổ chức giao ban công tác tuyên giáo, giao ban an ninh tư tưởng, giao ban cộng tác viên dư luận xã hội để nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời định hướng công tác tuyên truyền, hướng dẫn nội dung nắm dư luận xã hội hàng tháng.

Ngành văn hóa - thông tin tổ chức đội thông tin lưu động tuyên truyền nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đài Truyền thanh thị xã xây dựng các chuyên mục tuyên truyền kịp thời theo chỉ đạo của UBND thị xã và định hướng của Ban Tuyên giáo... Đảng ủy- Ban Chỉ huy Quân sự thị xã kết hợp tuyên truyền về những nội dung cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền về truyền thống cách mạng của dân tộc, địa phương. Đảng ủy Công an thường xuyên tuyên truyền về những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch để cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái. Đảng ủy khối Đảng tổ chức thực hiện tốt việc sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo Bác, nhân rộng trong toàn Đảng bộ. Các trường THPT tuyên truyền cho các em học sinh về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng của dân tộc, về nhân cách, đạo đức con người và biểu dương gương người tốt việc tốt trong các buổi sinh hoạt dưới cờ. Đặc biệt, mô hình tuyên truyền miệng tại các khu, ấp của 12 xã, phường; tuyên truyền trong công nhân của phường Thái Hòa, Khánh Bình, xã Bạch Đằng; tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng luân phiên tại các ấp và tổ chức chung kết tại xã với các tiết mục văn nghệ ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, kết hợp diễn các tiểu phẩm tự biên tự diễn để tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới thu hút đông đảo nhân dân tham gia…

Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên cho hay: “Các mô hình, cách làm về triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng với hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, có trọng tâm, đã kịp thời tích cực góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đây cũng là cơ sở tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, để công tác học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đạt kết quả cao, Thị ủy Tân Uyên đã kiện toàn đội ngũ báo cáo viên Thị ủy gồm 27 thành viên và ban hành quy chế hoạt động của báo cáo viên nhiệm kỳ 2015-2020. Qua đó, Thị ủy đã phân công 27 báo cáo viên triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và thông tin tình hình thời sự cho các cơ sở Đảng; triển khai Kế hoạch số 15-KH/TU, ngày 4-10-2016 của Tỉnh ủy và kế hoạch số 35- KH/TU, ngày 15-11-2016 của Thị ủy Tân Uyên về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Thị ủy còn phân công báo cáo viên hỗ trợ các cơ sở Đảng triển khai các chuyên đề theo chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở theo Kế hoạch 08- KH/TU, ngày 22-10-2015 của Thị ủy. Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên cho biết thêm: “Để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, Thị ủy đã tổ chức cho báo cáo viên tham dự hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ và hội nghị báo cáo viên định kỳ hàng quý do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu, kinh phí phục vụ cho hoạt động của báo cáo viên theo quy định. Đồng thời, cấp ủy các xã, phường đã thành lập đội ngũ tuyên truyền viên theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thị ủy, hiện có 154 thành viên và hoạt động đạt theo yêu cầu”.

Với sự cố gắng và vào cuộc từ sớm của cả hệ thống chính trị, công tác quán triệt, học tập, triển khai các nghị quyết của Đảng đã được Thị ủy Tân Uyên thực hiện đạt kết quả tích cực, mang tính đổi mới, bảo đảm đưa các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Nhiều cách làm hiệu quả, các mô hình hay, sáng tạo, thiết thực đã tạo ra hơi thở cuộc sống cho các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn thị xã.

“Các mô hình, cách làm về triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng với hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, có trọng tâm, đã kịp thời tích cực góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đây cũng là cơ sở tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng của địa phương…”.

(Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên)

 

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=395
Quay lên trên