Thierry Henry - tương lai ở phía trước

Cập nhật: 04-12-2014 | 10:26:22

Nhắc đến thời hoàng kim của Arsenal, người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh không thể quên ba chàng ngự lâm Henry - Vieira - Pires từng làm nên lối chơi tấn công quyến rũ, say đắm lòng người. Ở tuổi 37, đứa con của thần gió Henry đã thực sự mỏi gối chồn chân.

Khi tuổi tác trở thành gánh nặng của các cầu thủ, hầu hết đều nói lời chia tay sân cỏ hay lui vào hậu cung trong vai trò huấn luyện viên hoặc trợ lý. Ở tuổi 37, ngoài Totti vẫn còn chinh chiến và cống hiến cho AS Roma, một ngôi sao khác là Thierry Henry vẫn cày ải trên sân cỏ nước Mỹ. Trưởng thành từ Monaco, Henry lần lượt chơi cho những CLB nổi tiếng như Juventus, Arsenal, Barcelona... Mùa hè 2010, khi không còn đỉnh cao phong độ, Henry theo gót các bậc tiên bối như Pelé, Beckenbauer… vượt đại dương để tìm bến đỗ trong màu áo New York Red Bulls. Dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Henry vẫn ghi được 51 bàn/122 lần ra sân cùng CLB nhà nghề Mỹ.

Tháng 1-2012, Arsenal mời gọi đứa con tinh thần trở về mái nhà xưa nhưng chỉ sau 2 tháng ngắn ngủi, Henry cảm nhận không còn đủ sức để làm mưa làm gió trên sân cỏ nước Anh nên lên đường trở về Mỹ. Sau hơn 4 mùa bóng gắn bó, Henry đã chấm dứt hợp đồng với NY Red Bulls. Lập tức, Sagnol, HLV trưởng của CLB Bordeaux - đồng đội cũ của chân sút người Pháp đã ngỏ lời muốn Henry trở thành trợ lý để cùng đồng cam cộng khổ. Tuy nhiên, Henry đang đứng trước quyết định treo giày để theo đuổi nghiệp cầm quân nghiệt ngã hay trở thành bình luận viên bóng đá tương lai. Lúc này, thêm nhiều tin đồn cho rằng anh sẽ quay về Arsenal trên cương vị trợ lý cho người thầy đáng kính Wenger. Phát biểu trên website chính thức của Arsenal, HLV người Pháp tin rằng Henry sẽ giữ vai trò quan trọng nếu đồng ý gắn bó phần cuối sự nghiệp tại CLB miền bắc Luân Đôn. Dẫu sao, tương lai vẫn còn trước mắt và tùy thuộc vào cái gật đầu sau cùng của thần tượng Arsenal một thời.

Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên