Thiếu nhi vui, khỏe - Tiến bước lên Đoàn

Cập nhật: 30-03-2019 | 09:15:14

Trong tuần thứ 4 của Tháng Thanh niên (TTN), các cơ sở Đoàn - Đội trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt hoạt động ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe” trong khối tiểu học và ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” ở các liên đội trung học cơ sở. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của TTN được Tỉnh đoàn triển khai rộng rãi trong toàn Đoàn và 100% liên đội trên địa bàn tỉnh.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của TTN, Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” tại trường Tiểu học Phú Hòa 1 (TP.Thủ Dầu Một). Ngày hội đã diễn ra với hoạt động diễu hành theo nghi thức Đội, sinh hoạt truyền thống kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, trao tặng huy hiệu Đội cho các nhi đồng. Tại ngày hội, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng công trình “Chiếc cặp ước mơ”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” và “Em nuôi của Đoàn”. Với các công trình này, Hội đồng Đội tỉnh nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần học tập của các em. Tham gia ngày hội, các em học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 1 còn được hòa mình trong nhiều hoạt động sôi nổi khác như đồng diễn võ thuật, hát múa sân trường, nhảy dân vũ, nhảy flashmob, trò chơi dân gian và trải nghiệm sáng tạo.

Hội đồng Đội tỉnh trao tặng “Chiếc cặp ước mơ” trong ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” tại trường Tiểu học Phú Hòa 1 (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: KIM TUYẾN

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo Ban Thường vụ Thị đoàn và Hội đồng Đội TX.Tân Uyên đăng cai tổ chức ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” cấp tỉnh năm 2019 với hơn 700 em học sinh, đội viên tham gia. Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” đã khơi dậy ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đội viên và học sinh. Tại ngày hội, Ban Thường vụ Thị Đoàn Tân Uyên đã tổ chức trao thẻ Đoàn, huy hiệu Đoàn cho các đội viên trưởng thành vừa được kết nạp vào tổ chức Đoàn. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng 10 phần quả “Chiếc cặp mơ ước” cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 500.000 đồng nhằm tiếp tục thực hiện công tác chăm lo cho đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với các đơn vị Đoàn trên địa bàn tỉnh, Thị đoàn - Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt các hoạt động của TTN ở các liên đội trường học của thị xã. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết trong tuần qua, 29 liên đội trên toàn thị xã đã đồng loạt tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, gắn với công nhận hoàn thành chương trình “Rèn luyện đội viên”, chương trình “Dự bị đội viên” cho các em nhi đồng. Hội đồng Đội thị xã đã chỉ đạo Liên đội trường Tiểu học Lê Quý Đôn và Liên đội trường Trung học cơ sở Bình An tổ chức ngày hội điểm, có lễ diễu hành theo nghi thức Đội, sinh hoạt truyền thống ngày thành lập Đoàn, trao tặng huy hiệu Đội, trao thẻ Đoàn, đồng diễn dân vũ, flashmob tại sân trường. Ngoài ra, ngày hội có nhiều hoạt động vui chơi khác tạo không khí phấn khởi cho các em học sinh tham gia.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe” trong khối tiểu học và ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” ở các liên đội trung học cơ sở được tất cả các liên đội trên địa bàn tỉnh tổ chức sôi nổi. Ngày hội là một sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh được giao lưu, tăng cường bồi dưỡng kỹ năng cho các em thông qua các hoạt động vui chơi; đồng thời giáo dục cho các em lòng tự hào, ý chí quyết tâm, thi đua học tập, phấn đấu để trở thành người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1132
Quay lên trên