Thu giữ 260 kg thịt gà không gõ nguồn gốc

Cập nhật: 25-09-2019 | 10:11:27

(BDO) Vào lúc 19 giờ ngày 24-9, Tổ kiểm tra liên ngành của phường An Phú, TX. Thuận An đã bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt gà đóng gói của ông Võ Hồng Phong (29 tuổi), tọa lạc tại số nhà 223/A, khu phố 2, phường An Phú, TX. Thuận An. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 260 kg thịt gà và nhiều bộ nội tạng gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, đang được chủ cơ sở đóng gói, dán tem nhãn.


Lực lượng chức năng phường An Phú phát hiện 260 kg thịt gà không rõ nguồn gốc tại cơ sở của ông Võ Hồng Phong.


Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý cơ sở vi phạm trên lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm.


Hàng chục ngàn tem nhãn được lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng chục ngàn tem, nhãn của cơ sở này. Ông Võ Hồng Phong, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thịt gà trên; không có giấy phép kinh doanh; không có kế hoạch bảo vệ môi trường; không có giấy chứng nhận kiểm dịch đối với 260 kg thịt gà. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không đảm bảo vệ sinh thú y an toàn vệ sinh thực phẩm do sơ chế đóng gói ngay dưới sàn nhà.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 260 kg thịt gà, vận chuyển về Trạm thú y TX.Thuận An kiểm định chất lượng số tang vật trên, thu giữ hàng chục ngàn tem nhãn và nhiều vật dụng liên quan của chủ cơ sở này. Ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng chúc năng của địa phương đã xử lý 15 trường hợp vi phạm lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, phần lớn ở chợ Đông Đô, khu phố 1B, phường An Phú, số tiền phạt trên 100 triệu đồng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên