Giám sát về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 24-09-2019 | 17:13:52

(BDO) Ngày 24-9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020 tại xã Định An và Thanh An, huyện Dầu Tiếng.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020, diện mạo nông thôn của hai xã Định An và Thanh An ngày càng khởi sắc, chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Trong đó, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, điện, trường học đạt chuẩn theo quy định, thu nhập bình quân đầu người ngày càng được nâng cao. Ngoài ra, cơ sở vật chất về giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường cũng được đầu tư mở rộng. Thực hiện theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020, đến nay, xã Thanh An hoàn thành 19/19 tiêu chí, xã Định An đạt được 16/19 tiêu chí NTM (3 tiêu chí chưa đạt: thu nhập; y tế và văn hóa).

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Thanh An trong thời gia qua. Đây là một địa phương luôn đi đầu trong các phong trào thực hiện xây dựng NTM của tỉnh. Đối với xã Định An, các sở, ngành có những ý kiến trao đổi với địa phương, giúp cho địa phương tháo gỡ những khó khăn để hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Đoàn cũng đã đi giám sát thực tế một số cơ sở hạ tầng của địa phương.

DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên