Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài yên tâm sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 24-09-2019 | 11:53:25

(BDO) Sáng 24-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp đầu tư nước ngoài năm 2019 (ảnh). Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ  Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh, các sở, ngành đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019; đồng thời lắng nghe những ý kiến, đề xuất từ phía các doanh nghiệp, tổng lãnh sự và hiệp hội doanh nghiệp. Theo đó, vượt qua những khó khăn thách thức của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh; sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành; sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng ổn định, thu hút đầu tư tiếp tục tăng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Bình Dương hiện đứng vị trí thứ 2 trong số 63 tỉnh, thành phố cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau TP.Hồ Chí Minh). 9 tháng đầu năm 2019, tổng vốn đầu tư nước ngoài đạt 2 tỷ 424 triệu đô la Mỹ, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 73% so với chỉ tiêu năm 2019.

Tại hội nghị các sở, ngành liên quan đã nhận được nhiều ý kiến kiến nghị và đề xuất của các doanh nghiệp, tổng lãnh sự, hiệp hội doanh nghiệp. Các  các sở, ngành liên quan cũng đã có ý kiến trả lời, giải thích đi vào trọng tâm các vấn đề, như: Giải quyết các vấn đề giao thông liên vùng, phát triển logictics đường sông,  các thủ tục cấp phép xây dựng nhà xưởng, mức thuế nhập khẩu hàng hóa, nguyên phụ liệu, đào tạo lao động chất lượng cao, nhà ở cho công nhân….

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính bảo đảm công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. Trong thời gian tới, tỉnh tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài yên tâm sản xuất, kinh doanh.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1139
Quay lên trên