Thủ lĩnh Đoàn làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 20-07-2019 | 10:31:33

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) luôn khuyến khích, hỗ trợ giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp. Anh Ngụy Hoàng, Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Phú bước đầu thành công với công việc kinh doanh, đồng thời tạo việc làm cho nhiều thanh niên địa phương.

 Anh Hoàng (bên trái) chuẩn bị áo quần cũ phát cho người nghèo. Ảnh: VĂN TIẾN

Tuổi trẻ chí lớn

Năm nay, anh Ngụy Hoàng bước sang tuổi 25, là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Môi trường Hoàng Phát. Khi mới 20 tuổi, anh đã khởi nghiệp. Anh Hoàng là con đầu trong gia đình có 2 anh em, ba mẹ anh làm kinh doanh.

Với định hướng của gia đình, anh thi đại học chuyên ngành tài nguyên - môi trường. Ngay từ đầu, anh xác định được hướng đi và làm công việc gì trong bước đường khởi nghiệp sau này. Với sự cố gắng khi còn trên giảng đường đại học đã giúp ích rất nhiều cho anh trong bước đường khởi nghiệp. Ra trường, anh quyết định làm kinh tế.

Ban đầu, ba mẹ anh chưa tin tưởng về sự thành công của con trên bước đường lập nghiệp. Bởi lúc đó, anh chỉ mới 20 tuổi. Mà người xưa từng nói ở cái tuổi này “đang tuổi ăn, tuổi học”, Hoàng chưa có đủ bản lĩnh, niềm tin, kể cả kinh nghiệm làm kinh doanh. Tuy vậy, anh vẫn quyết tâm, chứng minh cho ba mẹ thấy được rằng, dù còn nhỏ nhưng anh đã trưởng thành.

Dám nghĩ, dám làm, sau 1 năm thử thách với công việc, anh có nhiều kinh nghiệm và thể hiện bản lĩnh của một doanh nhân trong tương lai.

Khẳng định bản thân

Sau đó, anh Hoàng quyết định thành lập Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Môi trường Hoàng Phát. Bằng niềm tin và khát vọng, anh đã thuyết phục ba mẹ cho mượn gần 100 triệu đồng để đầu tư phát triển công ty. Để tránh rủi ro, anh tập trung phân tích và đưa ra các phương án dự phòng để xử trí kịp thời các tình huống xảy ra. Đối với công ty của anh, không cần vốn nhiều lại ít rủi ro, bởi đây là công ty dịch vụ chuyên làm vệ sinh, dọn dẹp, sắp xếp, đánh bóng, làm sạch vật dụng trong gia đình, nhà kho, xưởng, công ty…

Hiện nay, nhu cầu dọn dẹp vệ sinh tại các hộ gia đình, kho xưởng, văn phòng công ty… rất lớn. Do đó, đây là thị trường dồi dào và rất tiềm năng đối với công ty của anh. Điều quan trọng đối với công ty chính là nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ và hiệu quả để tạo niềm tin đối với khách hàng.

Qua hơn 2 năm đi vào hoạt động, công ty tạo việc làm ổn định cho 10 lao động tại chỗ với mức lương trên dưới 5 triệu đồng/tháng cùng đầy đủ các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Công ty còn hợp đồng lao động thời vụ từ 20 - 30 người vào thời cao điểm, nhất là dịp tết. Hiện tại, thị trường chủ yếu của công ty là ở TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên. Trong thời gian tới, anh dự kiến sẽ mở thêm văn phòng đại diện tại TX.Bến Cát. Hiện nay, công ty đã đầu tư thêm trang thiết bị máy móc hiện đại như máy hút bụi, máy giặt ghế, máy xịt áp lực, máy đánh sàn… Đặc biệt, anh luôn coi trọng chữ tín đối với khách hàng.

Có thể nói, ở tuổi 25, trở thành một giám đốc trẻ, một doanh nhân trẻ đối với anh Hoàng không phải ai cũng làm được. Theo anh Hoàng, các bạn trẻ cần tự tin khởi nghiệp, cùng với ý chí quyết tâm, không nản chí sẽ là chìa khóa thành công.

Không chỉ làm kinh doanh giỏi, anh Hoàng còn là một thủ lĩnh thanh niên suất sắc. Anh Phạm Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn, cho biết anh Ngụy Hoàng là một thủ lĩnh nhiệt huyết, đam mê với phong trào Đoàn tại địa phương. Anh còn là một doanh nhân trẻ, bước đầu thành công với công việc kinh doanh. Anh là tấm gương khích lệ tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên tại địa phương hiện nay.
Với sự nỗ lực của mình, năm 2019 anh Ngụy Hoàng được Tỉnh đoàn tặng bằng khen điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010-2019.

 VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=679
Quay lên trên