Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Bình Dương và Singapore

Cập nhật: 15-02-2022 | 14:18:10

(BDO) Sáng 15-2, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam đến chào xã giao và trao đổi một số nội dung hợp tác giữa Singapore và Bình Dương. 


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam trao quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lợi đã thông tin khái quát về tình hình phát triển của tỉnh Bình Dương; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; một số định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Theo Bí thư Tỉnh ủy, trong hơn 20 năm qua, Bình Dương và Singapore đã có những bước đột phá trong hợp tác, phát triển, trong đó nổi bật là việc xây dựng các Khu công nghiệp VSIP ở Bình Dương và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay, Singapore chiếm 1/5 tổng vốn FDI đầu tư vào Bình Dương với 260 doanh nghiệp, trong đó có những tập đoàn lớn đã đầu tư, hoạt động hiệu quả, thành công trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trên cương vị công tác của mình, ngài Đại sứ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Singapore và Bình Dương hiệu quả hơn nữa nhất là trên các lĩnh vực xây dựng vùng đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, đầu tư hạ tầng công nghiệp, đô thị, dịch vụ… Bí thư Tỉnh ủy tái khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện  thuận lợi để doanh nghiệp Singapore đầu tư thành công ở Bình Dương.


Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn

Khẳng định mối quan hệ hợp tác rất hiệu quả trong thời gian qua, Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt giữa Singapore và Bình Dương ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Ngài Đại sứ cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngày càng nhiều doanh nghiệp Singapore đầu tư hoạt động tại Bình Dương. Ngài Đại sứ cũng đồng thời đánh giá cao thành quả chống dịch Covid-19 của Bình Dương, điều này chứng tỏ sự lãnh đạo quyết liệt của tỉnh cũng như sự bền bỉ của người dân trong phòng chống đại dịch. Ngài Jaya Ratnam tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và Singapore sẽ còn có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa, đồng thời cụ thể hóa những định hướng hợp tác giữa hai bên, góp phần thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao; 10 năm Ngày thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore vào năm 2023.

Trí Dũng- Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên