Thúc đẩy phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Cập nhật: 27-07-2024 | 06:15:10

Trong những năm qua, Bình Dương đã tập trung phát triển mạnh nông nghiệp theo hướng bền vững, hiệu quả. Theo đó, quy mô sản xuất hàng hóa nông sản của tỉnh ngày càng lớn, bảo đảm môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển trang trại nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại, cho hiệu quả kinh tế cao

Hiện nay, tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm luôn duy trì đạt 57,5%, diện tích ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt tăng 15% so với năm 2020. Chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, gắn với bảo vệ môi trường và an toàn sinh học tiếp tục phát triển với 452 trang trại, tăng 34% so với năm 2020, có 100% số xã, 50% số huyện trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong thời gian tới, Bình Dương tập trung thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời thúc đẩy phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất hàng hóa theo hướng hiện đại, quy mô phù hợp theo từng ngành hàng, sản phẩm và thị trường.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=148
Quay lên trên