Thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 26-08-2022 | 08:30:07

UBND tỉnh vừa có công văn gửi đến các cơ quan ban ngành và địa phương về việc thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) dịp lễ Quốc khánh 2-9 và trong ngày khai giảng năm học mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) tăng cường chỉ đạo công tác quản lý đối với các hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và hoạt động tựu trường của học sinh, sinh viên trong ngày khai giảng năm học mới 2022-2023. Theo dõi chặt chẽ công tác phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo lực lượng thanh tra GT-VT xây dựng kế hoạch, phối hợp với cảnh sát giao thông (CSGT), các đội cơ động xử lý sự cố giao thông tập trung triển khai tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TT ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, các tuyến đường có trường học trong ngày khai giảng năm học mới, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch. Yêu cầu các đơn vị thi công, nhà đầu tư BOT cầu, đường bộ tăng cường bảo đảm giao thông, khắc phục nhanh sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông (UTGT) tại các trạm thu phí cầu, đường bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo Công an (CA) tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, CA các địa phương phối hợp lực lượng thanh tra giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh triển khai, tổ chức các hoạt động trong “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”. Chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, cần phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm TT ATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra UTGT trong ngày khai giảng năm học mới 2022-2023 và kiểm soát chặt chẽ dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô. UBND các huyện, thị, thành phố có phương án kiểm tra, rà soát và xử lý “điểm đen” tiềm ẩn TNGT tại các tuyến đường do địa phương quản lý. Tăng cường tuần tra kiểm soát gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên