Thực hiện chế định Thừa phát lại: Góp phần giảm tải cho tòa án và cơ quan thi hành án dân sự

Cập nhật: 23-07-2015 | 19:34:36

(BDO) Chiều 23-7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại theo Nghị quyết số 36/2012/QH13 ngày 23-11-2012 của Quốc Hội trên địa bàn tỉnh. Ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, công tác triển khai thực hiện thí điểm TPL đã đạt được hiệu quả nhất định. Các văn phòng TPL đã lập vi bằng được 1.174 vụ việc; tống đạt văn bản, giấy tờ theo yêu cầu của tòa án và cơ quan thi hành án dân sự được 18.798 vụ việc; xác minh điều kiện thi hành án 73 vụ; tổ chức thi hành bản án, quyết định 19 vụ việc…Phần lớn các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tốt trong các hoạt động TPL như tống đạt, công tác thi hành án và xác minh điều kiện thi hành án. Việc thành lập và đăng ký hoạt động của các văn phòng TPL đảm bảo tiến độ và đạt chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đánh giá cao công tác hoạt động thí điểm chế định TPL trên địa bàn tỉnh. Mặc dù TPL là một lĩnh vực mới, hiểu biết của các cơ quan, tổ chức và người dân về TPL còn hạn chế, công tác hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan có liên quan đôi lúc chưa chặt chẽ, các văn phòng gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động nhưng công tác thí điểm TPL đã được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra, góp phần giảm tải cho tòa án, cơ quan thi hành án dân sự. Trong thời gian tới, cần tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức của các cơ quan nhằm có sự phối hợp tốt trong công việc; tích cực học hỏi kinh nghiệm nâng cao nghiệp vụ; tăng cường công tác phối hợp thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc thực hiện chế định TPL…

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên