Thưởng nóng Ban chuyên án điều tra, khám nhanh vụ án giết người ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên 

Cập nhật: 25-04-2019 | 16:57:37

(BDO) Sáng 25-4, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ ba mẹ con, bà cháu bị sát hại ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham gia buổi họp báo có đại diện Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cùng các thành viên Ban chuyên án.

Tại buổi họp báo, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Trưởng Ban chuyên án, cho biết: Sáng ngày 24-4, Công an tỉnh nhận được tin báo xảy ra vụ án mạng tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Sau đó, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để điều tra, truy xét đối tượng.

UBND thưởng nóng ban chuyên án vì thành tích điều tra,
khám phá nhanh vụ án

Nạn nhân là 3 mẹ con, bà cháu là bà Đào Thị Thu Cúc (sinh năm 1965), Trần Thị Quỳnh Nhi (sinh năm 2002, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Trân (sinh năm 2011, cháu ngoại bà Cúc). Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an xác định cả 3 nạn nhân đều bị sát hại, nằm tại các vị trí khác nhau trong nhà. Cơ quan điều tra thu giữ được 1 con dao Thái Lan, các dấu vân tay, vân chân tại hiện trường.       

Sau gần một ngày khẩn trương tích cực điều tra, vụ án đã sớm được khám phá. Cơ quan điều tra đã bắt được nghi can gây ra vụ thảm án giết 3 người là Trần Trọng Luận (sinh năm 1985, ngụ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, hàng xóm của các nạn nhân). Cơ quan Công an đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Bước đầu điều tra, nghi can Trần Trọng có quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân. Nhiều lần đến nhà nạn nhân nhưng bị em Trần Thị Quỳnh Nhi có thái độ coi thường. Ngày 23-4, sau khi thua bạc và có ý định tự tử nên nhớ đến việc Nhi coi thường mình nên nảy sinh ý định giết hại Nhi. Để thực hiện hành vi, Luận chuẩn bị ruốc nơ vít tự chế, mã tấu và dao Thái Lan rồi cạy cửa mái tôn nhà các nạn nhân thì bị phát hiện và ra tay sát hại các nạn nhân. Sau khi gây án, Luận mở cửa ra ngoài và khóa cửa nhà bị hại, rồi vứt chìa khóa, hung khí cách nhà bị hại khoảng 150m. Trước đó, để tránh bị phát hiện Luận đã dùng dây kẽm cột cửa 5 phòng trọ cạnh nhà bị hại. Sau khi gây án, hung thủ trở về nhà tắm rửa, cầm hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 500 m rồi quay về nhà uống thuốc tự vẫn.

Sáng cùng ngày, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng nóng 100 triệu đồng cho tập thể Ban chuyên án khám phá thành công vụ giết người gây xôn xao dư luận trên địa bàn.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên