Thưởng nóng Công an TX.Bến Cát phá nhanh vụ giả danh người của Bộ Công an để tống tiền

Cập nhật: 14-12-2020 | 12:32:35

(BDO) Ngày 14-12, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng nóng 10 triệu đồng cho Công an TX.Bến Cát vì có thành tích phá nhanh vụ giả danh người của Bộ Công an để tống tiền người vi phạm pháp luật.


Đại tá Trần Văn Chính (thứ 3 từ trái qua), Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao thưởng 10 triệu đồng cho Công an TX.Bến Cát vì đã có thành tích phá nhanh vụ án giả danh người của Bộ Công an để tống tiền

Đại tá Chính biểu dương và đánh giá cao thành tích Công an TX.Bến Cát về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn thị xã. Đồng thời, ông yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã tiếp tục nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh, xử lý với các hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian tới; đặc biệt là tập trung, huy động tối đa lực lượng thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh trật tự dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trước đó, đối tượng Trần Minh Thành (43 tuổi, ngụ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) khoe mẽ, tự xưng là “người của Bộ Công an về làm việc tại Công an tỉnh Bình Dương”.

Vào ngày 7-12, Công an TX.Bến Cát bắt quả tang nhóm 5 đối tượng đang có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Karaoke Ruby, nằm trên đường DC6, khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ngày 8-12, Thành biết được thông tin trên nên đã tiếp cận với một đối tượng trong nhóm đang nằm trong diện điều tra, quản lý tại nhà. Lúc này, Thành vỗ ngực tự xưng “Công an Bến Cát là lính của Thành, nên nói là phải thả”, việc một người được thả là do có sự can thiệp của Thành. Do đó người này phải đưa cho đối tượng Thành 30 triệu đồng để “chạy án”, nhưng do không có tiền nên giảm xuống còn 20 triệu đồng. Sau đó, người này đã đưa trước cho Thành 10 triệu đồng, hẹn ngày 12-12 đưa hết số tiền còn lại như đã thỏa thuận. Nghi ngờ Thành giả danh công an nên người này đã đến trụ sở công an địa phương để trình báo sự việc.

Ngày 12-12, Thành đang nhận nốt 10 triệu đồng thì bị Công an TX.Bến Cát bắt quả tang. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ 1 cặp quân hàm Trung tá, 1 cặp phù hiệu Công an nhân dân, 1 gậy điện, 2 đèn pin dạng gậy, 1 còng số 8. 

Hiện Thành đang bị tạm giữ để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1668
Quay lên trên