Thưởng “nóng” thành tích triệt xóa băng nhóm giả công an giành tiếp viên

Cập nhật: 20-07-2023 | 10:44:47

(BDO) Sáng 20-7, tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 của Công an (CA) TX.Bến Cát, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh Bình Dương đã trao thưởng “nóng” 8 triệu đồng cho tập thể CA TX.Bến Cát vì có thành tích triệt xóa băng nhóm giả CA giành tiếp viên karaoke, massage.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh thưởng “nóng” cho CA TX.Bến Cát

Trước đó, ngày 10-7, qua thực hiện nhiệm vụ, CA TX.Bến Cát phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán, chuyển nhượng nhân viên massage, karaoke nên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh để tập trung đấu tranh làm rõ.

Qua công tác xác minh, được biết các đối tượng Đặng Công Tín (sinh năm 2003), Lý Tuấn Anh (sinh năm 2003), cùng quê Phú Yên, Đặng Minh Mẫn (sinh năm 2003), cư ngụ Bình Dương, Nguyễn Thanh Vũ (sinh năm 1995), quê An Giang, Cao Duy Chí (sinh năm 2002), quê Hà Nam không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, các đối tượng này đã giả làm người có nhu cầu tiếp nhận các nữ tiếp viên, sau đó giành lại của các đối tượng môi giới để bán cho các quán karaoke, massage…

Khoảng 23 giờ 30 ngày 11-7, thông qua một số kênh môi giới, Trần Cao Sang (sinh năm 1999, ngụ Tây Ninh) là quản lý quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cùng Nguyễn Đức Khoa (sinh năm 1993, ngụ Tây Ninh) chở theo 2 nữ nhân viên đến điểm hẹn ở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát để bán cho nhóm của Tín. Khi đến điểm hẹn, Sang bị nhóm của Tín giả làm CA yêu cầu chuyển giao 2 nữ tiếp viên, sau đó đưa về một nhà nghỉ thuộc phường Thới Hòa để giam, giữ và cử người canh gác. 

Cũng với thủ đoạn như trên, ngày 12-7, nhóm Tín tiếp tục giành 1 nữ tiếp viên của nhóm Võ Thị Tuyết Nhung (sinh năm 2000, ngụ Bình Phước) và đem giữ chung với 2 nữ tiếp viên nói trên để tìm chỗ bán lại kiếm tiền tiêu xài. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA TX.Bến Cát phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh bắt giữ nhóm Đặng Công Tín, giải cứu 3 nữ tiếp viên. Mở rộng vụ án, cơ quan CA xác định ngày 8-7, nhóm của Tín đã bán 2 người phụ nữ qua Campuchia. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu, đây là nhóm mua bán người hoạt động có tính chất manh động, tinh vi, phức tạp dưới nhiều hình thức, liên kết với nhau trên nhiều tỉnh, thành phố; có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng. Một số đối tượng trước đây từng là nhân viên công ty đòi nợ thuê, sau khi lực lượng công an vào cuộc xử lý quyết liệt làm tan rã đã cấu kết với đối tượng trong nước và đối tượng người Việt ở nước ngoài để dụ dỗ, lôi kéo các bé gái bán vào các cơ sở karaoke, massage hoặc đưa qua biên giới bán vào các tụ điểm hoạt động trái pháp luật. 

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên