Thường trực HĐND tỉnh họp xem xét việc xây dựng Nghị quyết các tờ trình của UBND tỉnh

Cập nhật: 04-04-2022 | 16:51:12

(BDO) Chiều 4-4, ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp lần thứ 6 xem xét, cho ý kiến các đề nghị xây dựng Nghị quyết các tờ trình của UBND tỉnh: Quy định chính sách hỗ trợ giá nước sạch sinh hoạt nông thôn tỉnh Bình Dương; quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Quy định nội dung chi, mức chi cho các kỳ thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo trên địa bàn tỉnh; quy định nội dung chi, mức chi tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Các đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Chánh đã thống nhất với những ý kiến đóng góp của các sở ngành về việc xây dựng Nghị quyết các tờ trình nêu trên và sẽ trình kỳ họp sớm nhất trong năm 2022 của HĐND tỉnh. Đối với tờ trình về việc xây dựng Nghị quyết để quyết định hỗ trợ về giá nước sạch bảo đảm phù hợp với khả năng cân đối ngân sách địa phương, bảo đảm người dân trên địa bàn tại khu vực có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn được tiếp cận với nước sạch. Tuy nhiên, theo trình tự, UBND tỉnh ban hành giá nước thay thế giá trước đây, sau đó HĐND sẽ trình mức hỗ trợ giá nước. Đối với tờ trình quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các sở, ngành đều thống nhất với việc điều chỉnh giá theo hướng có lợi cho người dân có nhu cầu và tự chi trả chi phí.

Với 2 tờ trình của ngành giáo dục-đào tạo, cần khẩn trương trình kỳ họp HĐND sớm nhất, tạo điều kiện thuận lợi để ngành tổ chức các kỳ thi, cuộc thi, hội thi; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới và cần có nghị quyết quy định ngay về nội dung này cho phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành. 

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên