Thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn của các công trình phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 05-11-2021 | 14:47:06

(BDO) Sáng 5-11, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã có buổi đi kiểm tra, khảo sát công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) và quy hoạch hệ thống cảng trên tuyến đường sông Sài Gòn.

Đoàn đã khảo sát, kiểm tra nắm thực trạng các khu vực có thể bị sạt lở, ngập úng dọc tuyến sông Sài Gòn thuộc huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An để có phương án sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ứng phó khi có thiên tai xảy ra. Đồng thời, khảo sát các địa điểm quy hoạch, dự kiến đầu tư các cảng có tính chất quan trọng, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.




Đoàn công tác đi kiểm tra, khảo sát công tác PCTT-TKCN và quy hoạch hệ thống cảng trên tuyến đường sông Sài Gòn

Đoàn khảo sát đã nghe ngành nông nghiệp báo cáo về công tác PCTT-TKCN trong năm 2021 và phương hướng trong thời gian tới. Hiện có 9 dự án trên sông Sài Gòn nhằm bảo đảm công tác phòng, chống sạt lở; trong đó, có 2 dự án đang triển khai thực hiện và 7 dự án đang ở giai đoạn lập đề xuất dự án. Khi các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng chống ngập do xả lũ và triều cường để tăng khả năng thích ứng của đô thị Bình Dương với biến đổi khí hậu, cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực ven sông Sài Gòn, góp phần chỉnh trang đô thị thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Về quy hoạch hệ thống cảng trên tuyến đường sông Sài Gòn, hiện tại tỉnh có 8 cảng: Cảng An Sơn, cảng Bà Lụa, cảng An Tây, cảng cạn An Điền, cảng Rạch Bắp, cảng Phú Cường Thịnh, cảng Thế Giới Nhà, cảng Bến Súc. 


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc về công tác PCTT-TKCN và quy hoạch hệ thống cảng trên tuyến đường sông Sài Gòn

Qua kiểm tra, khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá công tác PCTT-TKCN đã đạt được một số kết quả khá tốt; đồng thời đề nghị ngành nông nghiệp phải thường xuyên coi trọng việc kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn của các công trình cần được bảo vệ hoặc các công trình có liên quan đến PCTT-TKCN, ứng phó kịp thời khi có sự cố thiên tai xảy ra. Các địa phương cần có phương án, kế hoạch phát triển du lịch sinh thái, du lịch đường sông trong thời gian tới.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên