Hóa giải khó khăn

Cập nhật: 05-11-2021 | 08:33:01

 Theo dự báo của Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), giá cước vận tải biển trong quý IV-2021 vẫn chưa thể hạ nhiệt do nhu cầu tăng cao. Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Logistics U&I, đây là thời gian cao điểm xuất hàng đi các nước trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch. Thêm vào đó, các DN chịu áp lực tăng tốc để bù lại cho giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua.

Trước đây, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhiều DN phải dừng hoạt động hoặc sản xuất gián đoạn nên tỷ lệ lưu hàng nguyên liệu tại cảng tăng cao. Hiện nay, khi hoạt động trở lại, nhiều DN sẽ phải chấp nhận “gánh” thêm các khoản chi phí về lưu kho, bãi, vận chuyển nguồn nguyên liệu còn tồn để kịp thời chuẩn bị cho mùa cao điểm sản xuất cuối năm, giải quyết các đơn hàng bị dồn ứ. Thêm vào đó, theo đợt điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu mới đây của Liên bộ Công thương - Tài chính, tiếp tục lập kỷ lục mới khi giá bán lẻ xăng đạt mức cao nhất trong vòng 7 năm qua cũng đang là chi phí mà các DN sản xuất đang đối mặt.

Để chia sẻ với khách hàng, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Logistics Bình Dương không tăng giá cước nội địa. Cùng với những giải pháp mở rộng các hướng tuyến đường bộ kết nối liên vùng, Bình Dương đang rất nỗ lực phát triển các cảng sông, nhằm giảm chi phí logistics cho DN. Đây được kỳ vọng là một trong những giải pháp căn cơ, kết nối cảng nội địa gần với nhà máy, đồng thời phát triển các cảng cạn và kho chứa kết nối với đường thủy.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên