Tiện lợi dịch vụ in ấn online

Cập nhật: 12-12-2020 | 09:46:58

Tại cuộc thi “Bình Dương Starup Innovation” năm 2020 do Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên (SV) tỉnh, Sở Khoa học - Công nghệ và trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức, vượt qua nhiều dự án, đề tài khởi nghiệp khác, với ý tưởng thực hiện dịch vụ in ấn online mang tên Fprint Care 4.0 của nhóm SV trường Đại học Thủ Dầu Một đã xuất sắc đạt giải nhì.


Dự án dịch vụ in ấn online của nhóm SV trường Đại học Thủ Dầu Một xuất sắc giành giải nhì cuộc thi Bình Dương Starup Innovation năm 2020

Việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay đã trở nên quá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, ở thời đại công nghệ số thì mọi thứ cũng phải hướng đến phục vụ con người thuận tiện, dễ dàng hơn. Chính vì thế, việc thực hiện những dự án khởi nghiệp hiện nay các bạn trẻ đa phần có xu hướng chọn lĩnh vực công nghệ thông tin mang tính ứng dụng cao. Nhóm tác giả của Fprint Care 4.0 cũng không nằm ngoài trong số đó. Nhóm bao gồm các SV: Nguyễn Ngọc Minh Châu, Nguyễn Thế Dinh (khoa kinh tế), Phạm Thị Xuân Trúc (khoa ngoại ngữ) và Nguyễn Trí Tính (khoa kiến trúc).

Có cùng đam mê, khát vọng khởi nghiệp khi đang ngồi trên giảng đường, các bạn đã lên ý tưởng về mô hình khởi nghiệp khá mới mẻ hiện nay đó là thay đổi thói quen in ấn của mọi người qua hình thức online giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Bạn Nguyễn Ngọc Minh Châu cho biết: “Từ thực tế cho thấy nếu như dịch vụ in truyền thống khách hàng phải tự chủ động đến tiệm in để in và nhận sản phẩm, đặc biệt trong mùa cao điểm như mùa thi, mùa deadline... Nhu cầu in ấn lên đến hàng trăm ngàn bản. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều người đứng xếp hàng đợi tới lượt, lãng phí hàng giờ để chờ đợi in được tài liệu cho mình… Bên cạnh đó với việc in ấn truyền thống các tiệm in lớn, tiệm in ở vị trí thuận lợi luôn trong tình trạng quá tải, còn những tiệm in nhỏ, ở vị trí xa trung tâm, ở trong hẻm lại vắng khách. Việc thiết lập dịch vụ in ấn online sẽ thay thế lĩnh vực in ấn theo kiểu truyền thống trước đây bằng cách ứng dụng công nghệ qua website và Fprint App sẽ tạo nên mạng lưới liên kết các nhà in trong khu vực, cung cấp thị trường cho các đối tác liên quan. Qua đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức (không cần chờ tiệm in mở cửa; không cần chờ in; in xong tiệm in sẽ giao hàng tận nơi, nhanh chóng và đúng hạn)...”.

Fprint Care 4.0 với phương châm phục vụ 3R “Right person - Right place - Right time” - Bạn đã chọn lựa đúng người, đúng nơi và sản phẩm của bạn sẽ được giao đúng hạn. Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động sẽ giúp việc in ấn của chúng ta thuận tiện nhất. Để từng bước đưa ý tưởng này đến gần với thực tế, nhóm phân chia thành 2 giai đoạn. Quy trình giai đoạn 1: Thành lập công ty, công ty sẽ nhận đơn đặt hàng chủ yếu qua website (khách hàng gửi tài liệu cần in và các yêu cầu thực hiện công việc lên website), đồng thời nhận một phần nhỏ khách hàng đến trực tiếp cửa hàng in theo cách truyền thống. Phạm vi hoạt động trong trường Đại học Thủ Dầu Một. Quy trình giai đoạn 2: Khi Fprint App được hoàn thiện và dịch vụ in ấn online trở đã trở nên gần gũi với mọi người. Lúc này, doanh nghiệp chỉ đóng vai trò là cầu nối bằng cách cung cấp đơn hàng in ấn mà khách hàng đặt qua App cho các cơ sở in ấn khác. Khi App được nâng cấp lên, công ty có thể theo dõi tiến độ cũng như khối lượng công việc của các tiệm in để có cách phân bố tài liệu cho hợp lý để tránh tình trạng nơi quá tải, nơi lại khan hiếm.

Dự tính chi phí đầu tư cho dịch vụ in ấn online Fprint Care 4.0 khoảng 167,4 triệu đồng và thời gian hoàn vốn chỉ sau hơn 1 năm hoạt động. Với thị trường đầy tiềm năng như hiện nay, đây sẽ là một dự án mới mẻ và đầy tiềm năng, dễ dàng đưa vào cuộc sống.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên