Tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI: Đánh giá khách quan công tác Đoàn và các công trình thanh niên

Cập nhật: 13-08-2022 | 07:53:32

Để chuẩn bị tốt các văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, trên tinh thần dân chủ và đánh giá khách quan công tác Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thực hiện những nội dung góp ý văn kiện và báo cáo các công trình thanh niên, mô hình, cách làm hiệu quả tiêu biểu nhiệm kỳ 2017-2022.


Trưng bày sách “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)”

Bảo đảm công tác chuẩn bị văn kiện

Trong tháng 8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027 tại đại hội cấp huyện. Bên cạnh đó, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức ít nhất 1 hoạt động để đoàn viên thanh niên góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã triển khai cho văn phòng, các ban thuộc Tỉnh đoàn báo cáo các công trình thanh niên, mô hình, cách làm hiệu quả để đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2017-2022. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn liệt kê 30 công trình thanh niên, mô hình, cách làm hiệu quả trong nhiệm kỳ để báo cáo tại đại hội. Qua đó nhìn nhận được sự sáng tạo, đổi mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Cụ thể là các công trình thanh niên, mô hình, cách làm hiệu quả như công trình biên soạn, phát hành 1.000 quyển lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh; hành trình về nguồn “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”; báo công Bác Hồ; tổ chức các phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật lưu động; “Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Ngoài ra, còn có mô hình “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê”, trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng nhànhân ái, nhàkhăn quàng đỏ, căn phòng mơ ước cho thanh thiếu nhi cóhoàn cảnh khókhăn, thành lập điểm, khu vui chơi cho thiếu nhi tại các khu nhà trọ và địa bàn dân cư…

Tiếp nối lịch sử, truyền thống

Một trong 30 công trình thanh niên, mô hình, cách làm hiệu quả trong nhiệm kỳ có công trình sách “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)”. Trải qua 90 năm hoạt động và trưởng thành, Đoàn Thanh niên tỉnh đã khẳng định vị thế, vai trò của tuổi trẻ với những cống hiến xuất sắc, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh viết nên những trang sử hào hùng của quê hương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về sự ra đời, phát triển, quá trình đấu tranh cách mạng vẻ vang của tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ biên soạn cuốn sách “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)”. Quyển sách góp phần khẳng định những cống hiến của tuổi trẻ Sông Bé - Bình Dương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang, bồi đắp niềm tin, niềm tự hào và động lực cho thế hệ trẻ tiến bước.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì triển khai thực hiện và nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đóng góp ý kiến quý báu của các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà nghiên cứu, nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn triển khai lấy ý kiến của 100% các cơ sở Đoàn toàn tỉnh cho công trình trong quá trình triển khai thực hiện.

Cuốn sách được biên soạn khách quan và khoa học theo tiến trình các sự kiện lịch sử diễn ra trên địa bàn tỉnh, đặt trong mối quan hệ với các sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước. Để biên soạn cuốn sách này, ban biên soạn đã tham khảo và kế thừa những tài liệu về lịch sử của Đoàn Thanh niên và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử các ban, ngành, đoàn thể tỉnh...

Ngoài lời giới thiệu, phụ lục, hình ảnh, quyển sách “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976- 2020)” được chia 2 chương. Trong đó, chương I có chủ đề nội dung “Tuổi trẻ tỉnh Sông Bé xây dựng và bảo vệ quê hương (1976-1996)” và chương II có chủ đề nội dung “Tuổi trẻ tỉnh Bình Dương trong công cuộc hội nhập và phát triển (1997-2020)”. Chương I kể lại quá trình hình thành hệ thống tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé và chương II ghi lại những dấu ấn, thành tựu cùng những thay đổi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương trong suốt chiều dài lịch sử, từ khi thành lập. Đặc biệt, quyển sách có những hình ảnh hoạt động chân thật, tiêu biểu, những bài viết tự sự tái hiện lại lịch sử hào hùng, truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ.

Trong quyển sách, ban biên soạn đã khởi đăng loạt bài hồ sơ tư liệu về các Bí thư Tỉnh đoàn Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ nhằm khẳng định rõ thêm chân lý: “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không có con đường nào khác”. Các bài viết góp phần tái hiện khí thế sục sôi của tuổi trẻ tỉnh Sông Bé - Bình Dương từ sau cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước kết thúc đến nay…

Nối tiếp truyền thống, tuổi trẻ Bình Dương hôm nay vững bước dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng, với hoài bão lý tưởng cách mạng, ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ngoài lời giới thiệu, phụ lục, hình ảnh, quyển sách “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)” được chia 2 chương. Trong đó, chương I có chủ đề nội dung “Tuổi trẻ tỉnh Sông Bé xây dựng và bảo vệ quê hương (1976-1996)” và chương II có chủ đề nội dung “Tuổi trẻ tỉnh Bình Dương trong công cuộc hội nhập và phát triển (1997-2020)”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên