Tiền vệ Lê Tấn Tài: Chờ một lần khắc tên cùng B.Bình Dương!

Cập nhật: 01-08-2014 | 00:00:00

Thành danh hơn 10 năm qua, nhưng Lê Tấn Tài vẫn chưa được 1 lần chạm đến đỉnh vinh quang cao nhất trong đời cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp: giành danh hiệu vô địch quốc gia trong màu áo CLB. Nếu tiếp tục tỏa sáng trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải 2014 (2 trận đấu cuối V-League và trận chung kết Cúp Quốc gia 2014) thì Tấn Tài sẽ có cơ hội lớn: Đoạt cú đúp vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2014 trong màu áo Becamex Bình Dương (B.BD).

Lê Tấn Tài có thể nói là trường hợp khá đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Sau khi phát hiện tài năng của viên ngọc thô Lê Tấn Tài, HLV Dương Quang Hổ đưa anh vào đội tuyển U18 của tỉnh Khánh Hòa. Sau đó 1 năm (2003), Lê Tấn Tài được tiến cử vào đội tuyển tỉnh Khánh Hòa tham dự giải bóng đá hạng Nhì toàn quốc. Chính ở giải đấu này, Tấn Tài tỏa sáng, đóng góp công lớn vào thành tích thăng hạng Nhất của đội bóng quê hương. Nhờ vậy, tài năng của Tấn Tài được các chuyên gia bóng đá Việt Nam thừa nhận, trở thành cầu thủ hạng Nhì đầu tiên của Việt Nam được gọi vào ĐTVN chuẩn bị cho chiến dịch Tiger Cup 2004. Sau đó, Tấn Tài tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Khánh Hòa nên được gọi vào ĐTQG năm 2005 dự Honda Cup và quan trọng nhất là chiến dịch SEA Games 2005 trên đất Philippines. Ở cả 2 giải đấu này, Tấn Tài đều được đánh giá cao về khả năng chuyên môn. Đặc biệt ở SEA Games 2005, Tấn Tài không chỉ được nhớ đến trong vai trò chuyên gia thu hồi bóng và phát động tấn công trong màu áo U23 Việt Nam mà còn nổi tiếng với uy tín của một cầu thủ trong sạch, cùng với Tài Em kiên quyết từ chối lời rủ rê bán độ của nhóm cầu thủ Quốc Vượng, Văn Quyến. Năm 2006, Tấn Tài được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam và Quả bóng đồng Việt Nam cho những cống hiến của mình. Đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ của Tấn Tài chưa đến từ màu áo CLB mà là màu áo ĐTQG. Năm 2008, Tấn Tài được HLV Henrique Calisto triệu tập vào ĐTVN và trở thành một trong những trụ cột đóng góp công lớn vào thành tích lần đầu tiên giành cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2008 (giải vô địch Đông Nam Á).

Tấn Tài (trái) thể hiện khả năng kiểm soát bóng cực tốt của mình trong trận thắng Thanh Hóa ở V-League 2014 trong màu áo BBD. Ảnh: C.THANH

Giữa mùa bóng 2014, Tấn Tài được CLB B.BD đàm phán và đưa về đất Thủ sau khi mua lại thời hạn hợp đồng của cầu thủ này và Hải Phòng. Về với B.BD, Tấn Tài như chú cá kình được thỏa sức tung hoành giữa đại dương thay cho những chiếc ao hồ nhỏ hẹp trước đó. Tấn Tài trở thành nhân tố trụ cột ở tuyến giữa của B.BD, đưa đội bóng đất Thủ chiếm giữ ngôi đầu bảng và chỉ cần 2 chiến thắng nữa thì chàng cầu thủ miền biển sẽ có danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên trong đời. Năm 2014 cũng hứa hẹn sẽ là năm đại thành công của Tấn Tài khi cầu thủ tròn 30 tuổi này được tân HLV trưởng Miura trao chiếc băng thủ quân của ĐTVN, thi đấu rất thành công trong trận đại thắng Myanmar tại sân Gò Đậu vừa qua. “Người không phổi” đã tâm sự với chúng tôi, ngoài khát vọng 1 lần vô địch V-League, Tấn Tài còn muốn lần thứ 2 giành AFF Suzuki Cup cùng ĐTVN. AFF Suzuki Cup 2014 có thể sẽ là giải đấu cuối cùng mà Tấn Tài tham gia cùng ĐTVN.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên