Tiếp bước tinh thần võ đạo

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

Sinh ra trong gia đình có nhiều người là huấn luyện viên (HLV) võ, Nguyễn Thành Lên (24 tuổi) được các anh, chị “thổi” niềm đam mê từ nhỏ. Với năng khiếu bẩm sinh, được hướng dẫn tận tình, cậu em út Thành Lên đã trở thành VĐV sáng giá của trường Năng khiếu TDTT tỉnh khi liên tục “rinh” về những giải cao cho bộ môn Karatedo.

Gia đình Lên hiện có 5 anh em theo học võ Karatedo. Người đầu tiên đưa võ về nhà là anh Nguyễn Thành Giàu (SN 1980), hiện đang dạy võ tại Phú Giáo. Tiếp lửa đam mê từ anh, các em đi sau Nguyễn Thành Có, Nguyễn Thành Tiền, Nguyễn Thị Tiến, Nguyễn Thành Lên, lần lượt trở thành VĐV, HLV. Riêng Thành Lên, là út trong gia đình nên em được các anh chị hướng dẫn tận tình từ đứng tấn đến tấn công. Càng tập, Lên càng phát huy hết khả năng của mình, khiến các bạn đồng môn phải nể phục.

 Những nỗ lực của Lên “đơm hoa kết trái” khi đạt HCV tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2007. Sau đó, Lên được chọn vào đội tuyển của trường Năng khiếu TDTT tỉnh. “Lính mới” nhưng em xuất sắc đoạt HCB, HCĐ giải cúp toàn quốc tại Đắc Lắc. Một năm sau đó (2009), giải cúp toàn quốc tại Thanh Hóa em đoạt 2 HCV; xuất sắc giành HCV Cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc tại Cần Thơ; HCV giải trẻ toàn quốc tại Đắc Lắc; HCV giải tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu năm 2010. Thành tích vượt trội, Lên trở thành VĐV cấp 1 quốc gia.

Năm 2010, tạm gác việc thi đấu, với ước mơ trở thành HLV chuyên nghiệp, góp phần tìm kiếm tài năng Karatedo cho tỉnh nhà, Lên trở thành sinh viên trường Đại học TDTT TP.Hồ Chí Minh. Sau 4 năm “dùi mài kinh sử”, Lên là sinh viên xuất sắc. Hiện nay, Lên đang là chủ nhiệm, HLV trẻ của 3 câu lạc bộ, khoảng 200 võ sinh tại Tỉnh đoàn, Trung tâm TDTT Phú Mỹ, UBND xã Phú Chánh. Từ các CLB, nhiều võ sinh của Lên đã thi đấu giải tỉnh đạt thành tích cao và hứa hẹn trong thời gian tới, nhiều em sẽ được chọn vào đội Karatedo của tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên