Tiếp lửa truyền thống

Cập nhật: 15-02-2022 | 08:06:50

Hôm nay (15-2), hội trại tòng quân năm 2022 sẽ được tổ chức tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn đã tham mưu và phối hợp với các ngành tổ chức hội trại với nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ để động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Tuyên dương người chiến sĩ

Với chủ đề “Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng”, hội trại tòng quân năm 2022 ở huyện Bắc Tân Uyên được tổ chức tại Khu tưởng niệm Chiến khu Đ, xã Đất Cuốc. Theo đó, các tiểu trại của 10 xã, thị trấn lấy tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang trong tỉnh, huyện, xã, thị trấn. Mặt khác, các tiểu trại được chọn biểu tượng, thiết kế cổng trại, băng rôn tuyên truyền phù hợp, đạt được ý nghĩa theo chủ đề, thể hiện hình ảnh vinh quang của người chiến sĩ để tiếp thêm động lực cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Quang cảnh hội trại tòng quân năm 2022 tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa, TP.Thuận An

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết thực hiện sự chỉ đạo, triển khai của cấp trên, Huyện đoàn đã tham mưu và thực hiện kế hoạch hội trại với mục đích tạo động lực để thanh niên nâng cao tinh thần, tiếp nối truyền thống cha anh và hăng hái lên đường nhập ngũ. Ban tổ chức hội trại sẽ tổ chức cho thanh niên giao lưu với quân nhân xuất ngũ, sĩ quan tình nguyện phục vụ lâu dài, quân nhân nhập ngũ tiêu biểu để làm bật lên tinh thần của tuổi trẻ thi hành nghĩa vụ và sự rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ trong môi trường quân đội. Bên cạnh đó là trình chiếu phim tư liệu về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam để khơi dậy sự tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của thế hệ cha anh đi trước; đồng thời tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội, gia đình tiêu biểu trong vận động thanh niên nhập ngũ.

Hội trại tòng quân của TP.Dĩ An có chủ đề “Khát vọng cống hiến xây dựng Dĩ An” được tổ chức tại Khu di tích căn cứ cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang (phường Tân Bình)

Tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội thông qua việc thực hiện phong trào “Vì người bạn tòng quân”, “Vì các chiến sĩ nơi biên cương hải đảo” và tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tại hội trại tòng quân của TX.Tân Uyên năm 2022 sẽ diễn ra lễ đón quân với chủ đề “Vinh danh người chiến sĩ”. Để động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên, trong hội trại, Thị đoàn Tân Uyên tổ chức chương trình tuyên dương thanh niên tình nguyện nhập ngũ có chủ đề “Tuổi trẻ Tân Uyên phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc” với nội dung tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ, tuyên dương gia đình tiêu biểu thực hiện tốt việc động viên thanh niên nhập ngũ… Với phương châm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các chiến sĩ trước khi lên đường nhập ngũ, Ban tổ chức hội trại tòng quân huyện Phú Giáo cũng sẽ tuyên dương, khen thưởng 25 thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2022.

Chăm lo cho thanh niên nhập ngũ

Ngoài mục đích giáo dục, ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta qua các thời kỳ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội trại tòng quân còn có những hoạt động chăm lo cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ cả về về mặt tinh thần và vật chất. Hội trại tòng quân của TP.Dĩ An có chủ đề “Khát vọng cống hiến xây dựng Dĩ An” được tổ chức tại Khu di tích căn cứ cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang (phường Tân Bình).

Tiểu trại của phường Tân Định, TX.Bến Cát có chủ đề sắt son niềm tin với Đảng

Nội dung hội trại được Ban tổ chức xây dựng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân dành cho những thanh niên ưu tú khoác lên mình màu áo người lính bộ đội Cụ Hồ. Tham gia hội trại, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của 7 phường TP.Dĩ An được lãnh đạo thăm và chào đón tại các tiểu trại. Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Tại hội trại tòng quân, Thành đoàn phối hợp với các thành viên ban tổ chức hội trại tổ chức giao lưu với thanh niên xuất ngũ, chiếu phim tư liệu và nói chuyện về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam để thanh niên càng thêm niềm tự hào khi là người lính quân đội nhân dân Việt Nam. Đêm hội trại còn diễn ra hoạt động chăm lo các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ như chương trình rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ”, trao tặng quà cho những gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS có hoàn cảnh khó khăn”.

Nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội dành cho thanh niên trúng tuyển thực hiện NVQS, Ban tổ chức hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng sẽ có những hoạt động vui tươi, tạo điều kiện cho đoàn viên trúng tuyển nghĩa vụ gặp gỡ và an tâm lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Theo kế hoạch của ban tổ chức hội trại huyện, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ tham gia thi hát karoke chủ để “Tiếng hát người chiến sĩ” để ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng cộng sản Việt Nam, Bác Hồ và cùng giao lưu với đảng viên trẻ tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ. Ban tổ chức hội trại còn trao tặng sổ tiết kiệm “Vì người bạn tòng quân” cho thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng đối với những thanh niên thi hành NVQS, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.

Ngoài mục đích giáo dục, ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta qua các thời kỳ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội trại tòng quân còn có những hoạt động chăm lo cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ cả về mặt tinh thần và vật chất.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên