Tiếp nhận buồng lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19

Cập nhật: 01-07-2021 | 22:30:26

(BDO) Chiều 1-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tiếp nhận buồng lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 FFC thế hệ thứ ba do Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trao tặng.  

 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận buồng lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 FFC

 Buồng lấy mẫu xét nghiệm nhanh FFC thế hệ thứ ba được cải tiến từ các buồng lấy mẫu trước đó đáp ứng các chỉ số kĩ thuật, được kiểm tra và chứng nhận bởi Viện Pasteur. Sản phẩm được sản xuất tại Công ty TNHH Key Tech Engineering và được sự hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên phía Nam của Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI).

Sản phẩm được thiết kế và cải tiến với hệ thống cấp khí tươi và khử khuẩn bảo vệ kép bởi màng HEPA, đèn UV; hệ thống điều hòa nhiệt độ, cách âm, cách nhiệt, bảo đảm áp lực dương, không cho không khí, vật thể lạ bên ngoài xâm nhập vào buồng. Đặc biệt, thiết kế mặt kính nghiêng là một ưu điểm rất lớn, vừa chống nắng xiên và không bị sương mờ bên trong và bên ngoài giúp tư thế lấy mẫu dễ dàng hơn. Ngoài ra, buồng còn được trang bị hệ thống loa phóng thanh, đèn chiếu sáng, hệ thống cung cấp điện, bảo đảm các y, bác sĩ có thể làm việc trong nhiều giờ liền.

Mục tiêu của nhóm phát triển là tạo ra các buồng lấy mẫu FFC có chất lượng tốt, an toàn cao, bảo đảm môi trường làm việc thoải mái cho đội ngũ y tế, góp phần vào công tác phòng chống dịch chung của cả nước.

Ông Dương Hữu Phúc, Chánh văn phòng VASI, cho biết: “Qua dự án, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp yêu thương, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, cùng Bình Dương chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

 Tại lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Hoàng Tiến, Phó Giám Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đã gửi lời cảm ơn chân thành và ghi nhận sự ủng hộ tích cực của các đơn vị trong công tác phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Việc làm này thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng, cùng Bình Dương phòng, chống dịch, bảo đảm đời sống, sức khỏe người dân. Ông mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của VASI để giúp Bình Dương sớm kiểm soát, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên