Tiếp tục mở cầu phát triển

Cập nhật: 28-07-2023 | 09:04:45

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp tỉnh vừa tổ chức đoàn gồm 8 doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành phía Nam với các DN xuất khẩu, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại. Qua đó, các đơn vị trưng bày những sản phẩm tiêu biểu nhằm giới thiệu cũng như kết nối với các nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành, các đơn vị xuất khẩu.

Trên thực tế, những năm gần đây việc thúc đẩy các sản phẩm ra thị trường quốc tế là mục tiêu chung của DN, các ngành của tỉnh đã hỗ trợ tối đa. Tuy nhiên, hiện nay đa số các ngành hàng đều gặp khó về thị trường xuất khẩu, nhất là đối với hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu, dẫn đến việc phát triển thị trường ngoài nước trở nên hạn chế hơn trước.

Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành phía Nam với các DN xuất khẩu được triển khai lần này đã thiết lập nền tảng kết nối đa bên; tạo cơ hội cho DN cùng thảo luận, phân tích và tìm kiếm giải pháp tăng cường hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm thế mạnh đến cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các đối tác nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ chương trình có 2 hoạt động thiết thực gồm hội nghị kết nối giao thương và khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của 18 địa phương. Các đơn vị tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chủ động kết nối, làm việc với đối tác Singapore, Hà Lan, Malaysia, các tập đoàn phân phối lớn như Central Retail, Aeon, Winmart… DN cũng được trung bày trong không gian đẹp mắt, rõ ràng và bố trí ngành hàng đa dạng, phong phú. Qua đó, thu hút được khoảng 1.000 lượt khách/ngày đến tham quan, mua sắm.

Theo báo cáo sơ bộ của DN Bình Dương, ước tính tổng doanh thu trong 5 ngày tham gia chương trình đạt 109 triệu đồng. Con số bán hàng không lớn song các DN đã thực hiện kết nối với đơn vị ngành hàng tương ứng. Đơn cử, Công ty TNHH Thủy Mộc Việt kết nối với Viện Công nghiệp thực phẩm, Đại học Đồng Nai; Cơ sở Gốm mỹ nghệ Ngân Hà kết nối với các nhà hàng tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có một số đơn vị bán lẻ xin thông tin kết nối sau chương trình với các DN khác của tỉnh.

Dù gặp phải những rào cản về thời tiết, chương trình vẫn diễn ra thành công. Chương trình được đánh giá là cầu nối trung gian hiệu quả, giúp DN tích cực hơn trong việc kết nối với các đối tác, tạo tiền đề quảng bá sâu rộng thương hiệu địa phương đến nhiều đối tượng khách hàng.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=696
Quay lên trên