Tiếp tục nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể hiệu quả

Cập nhật: 21-12-2022 | 14:40:03

(BDO) Sáng 21-12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V, khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025; tổng kết tình hình kinh tế tập thể (KTTT), HTX năm 2022. Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng tặng hoa chúc mừng hội nghị

Trong năm 2022, Liên minh HTX tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ về phát trển KTTT, HTX. Trong năm, phát triển mới 73 tổ hợp tác (THT); 18 HTX, đạt 100% kế hoạch. Tính đến nay, toàn tỉnh có 201 THT, với 1.791 thành viên, vốn hoạt động hơn 48 tỷ đồng; có 229 HTX, với 48.672 thành viên, vốn điều lệ gần 830 tỷ đồng. Các THT, HTX hoạt động trên lĩnh vực, như: Vận tải, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại - dịch vụ, môi trường và quỹ tín dụng nhân dân, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương, thu nhập bình quân đầu người từ 7 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Liên minh HTX tỉnh đã đề ra mục tiêu cụ thể để tiếp tục phát triển KTTT trong năm 2023, như: Phát triển mới THT, HTX; nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác hiệu quả, tạo điều kiện cho kinh tế hộ phát triển; xây dựng mô hình HTX liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, chương trình OCOP của tỉnh...


Lãnh đạo HĐND tỉnh và Liên minh HTX tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân vì đã có đóng góp tích cực trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả KTTT và thi hành Luật HTX năm 2012. Liên minh HTX tỉnh tặng giấy khen cho 24 tập thể và 13 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên