Tiếp tục phát hiện sư giả đi khất thực 

Cập nhật: 01-03-2018 | 18:13:34

(BDO) Trưa 3-1, các thành viên Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã phát hiện và mời đối tượng Lê Nhơn (SN 1955, quê Tiền Giang) đến cơ quan chức năng để xử lý về hành vi giả nhà sư để xin tiền khất thực của khách hàng hương tại một số miếu, chùa ở TP Thủ Dầu Một.

Ông Lê Nhơn tại cơ quan chức năng

Qua làm việc, bước đầu người này khai nhận giả sư để đi xin tiền của khách hành hương tại các chùa đã được hơn hai năm. Trung bình mỗi ngày xin tiền khất thực được khoảng 400.000 đồng. Khi bị các “hiệp sĩ” phát hiện đưa về trụ sở Ban chỉ đạo, ông Lê Nhơn đã liên tục lấy điện thoại để gọi cho ai đó báo tin việc mình bị phát hiện. Đồng thời phân trần về hành vi giả sư của mình là do già yếu, con cái lại không chăm lo. Tuy nhiên, khi được hỏi có biết hành vi như vậy làm ảnh hưởng đến những người tu hành chân chính hay không thì ông ta không cúi mặt, không trả lời.

Trước đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã có thông báo về việc nghiêm cấm những người lợi dụng danh nghĩa tu sĩ Phật giáo đi khất thực, vận động quyên góp trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tich UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Chỉ đạo lễ hội Rằm tháng Giêng, cho biết mùa lễ hội năm nay, ban tổ chức đã “đặt hàng” thành viên các đội phòng chống tội phạm tăng cường tuần tra khu vực các miếu, chùa nhằm kịp thời phát hiện các hành vi giả sư để đi khất thực.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1975
Quay lên trên