Tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ

Cập nhật: 19-03-2011 | 00:00:00

Chiều 18-3, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã tham dự Hội nghị trực tuyến báo cáo việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì hội nghị và nghe các bộ, ngành cùng đại diện một số địa phương báo cáo việc triển khai thực hiện những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian qua.

Sau khi nghe các bộ, ngành, địa phương báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các bộ trưởng tiếp thu các ý kiến của các địa phương về điện, sử dụng vốn, nông nghiệp, các công trình dở dang, quản lý vàng, tiền tệ, ngoại hối và kiểm tra xử lý. Thủ tướng cũng yêu cầu tiếp tục quán triệt Nghị quyết 11 của Chính phủ và tiếp thu triển khai kết luận của Bộ Chính trị, rà soát đầu tư công, kiểm soát giá cả, đầu cơ, tăng giá vô tội vạ, tập trung lo an sinh xã hội. Kiểm soát tiền tệ, lãi suất huy động, cho vay cho phù hợp, quản lý ngoại tệ hiệu quả, có lộ trình phù hợp với tinh thần kinh tế thị trường, bảo đảm lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Tiết kiệm chi ngân sách, mỗi địa phương, ngành phải tiết kiệm. Trong sản xuất tập trung ưu tiên tháo gỡ khó khăn cho nông nghiệp, sản phẩm có thị trường, cạnh tranh. Kiểm soát lại tình hình điện để điều tiết cho hợp lý, đẩy mạnh xuất khẩu, giảm nhập siêu, kiểm soát nhập khẩu, nhập ô tô đắt tiền, thị trường bất động sản. Quan tâm đến an sinh xã hội, phòng tránh thiên tai và làm tốt công tác thông tin tuyên truyền.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên