Tiếp tục ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 13-07-2022 | 04:50:15

 Với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ công tác tuần tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

 CSGT CA TP.Dĩ An đo nng độ cn người điu khin phương tin tham gia giao thông

 Xử lý “ma men” trên phố

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây thiệt hại về người và tài sản, trong đó có một số vụ liên quan đến việc người say xỉn điều khiển phương tiện gây tai nạn cho người đi đường. Nhằm góp phần kéo giảm TNGT, lực lượng CSGT CA các địa phương và Phòng CSGT CA tỉnh thường xuyên có mặt trên nhiều trục đường để đo nồng độ cồn cũng như kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Thuận An cho biết từ đầu năm đến nay, TNGT trên địa bàn TP.Thuận An giảm cả 3 tiêu chí. Đáng chú ý là số vụ TNGT liên quan đến việc người điều khiển phương tiện có uống rượu, bia giảm nhiều hơn so với những năm trước. Thời gian qua, Đội CSGT CA TP.Thuận An thường xuyên khảo sát các khu dân cư và tổ chức lực lượng kiểm tra, đo nồng độ cồn trên các trục đường trong nội ô TP.Thuận An. Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT CA TP.Thuận An đã thực hiện tổ chức 372 đợt tuần tra với gần 2.860 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, lập biên bản xử lý 1.685 trường hợp vi phạm, trong đó có 316 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn (so với cùng kỳ 2021, tăng 34 trường hợp).

Tương tự, Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Dĩ An cho rằng, nhằm phòng ngừa các vụ tai nạn xảy ra có liên quan đến việc người xay xỉn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đơn vị thường xuyên phối hợp với CA các phường, Cảnh sát 113 tuần tra kiểm soát về đêm, trong đó tập trung ở các phường có nhiều nhà hàng, quán ăn và dịch vụ karaoke.

Theo báo cáo của CA TP.Dĩ An, từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT CA TP.Dĩ An đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 6.400 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có gần 90 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trung tá Nguyễn Thành Trung cho biết thêm: “Thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT CA TP.Dĩ An tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể TP.Dĩ An và các phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi tác hại của việc dùng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông để người dân nâng cao ý thức cảnh giác”.

Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết để kiềm chế TNGT có liên quan đến vi phạm nồng độ cồn, Cục CGST đã chỉ đạo CSGT CA các tỉnh tăng cường công tác xử lý các trường hợp vi phạm. Theo đó, Phòng CSGT CA Bình Dương đã huy động trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ trong công tác tuần tra xử lý người vi phạm.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt cho biết thời gian qua, CA tỉnh cũng đã phối hợp với các sở, ngành và địa phương triển khai nhiều hình thức truyên truyền. Tuy nhiên, qua công tác tuần tra, kiểm tra, lực lượng CSGT các huyện thị, thành phố và CSGT CA tỉnh tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn. “Nhằm thể hiện tính răn đe, phòng ngừa xảy ra tai nạn, tới đây, lực lượng CSGT CA tỉnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền, tăng cường tuần tra xử lý theo chuyên đề, kế hoạch liên quan đến nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông”, Thượng tá Kiệt cho biết.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết TP.Dĩ An có mật độ dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu nhà trọ công nhân. Để người dân nâng cao ý thức chấp hành, lãnh đạo địa phương chỉ đạo cho các phường đến tận các khu trọ cấp phát tờ rơi có các nội dung tuyên truyền, như: “Đã uống rượu bia là không lái xe”. Ngoài ra, thông qua các trang mạng xã hội, nhiều đơn vị của TP.Dĩ An đã lồng ghép nội dung tuyên truyền tác hại của uống rượu bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã thực hiện 5.163 đợt tuần tra kiểm soát giao thông, với 31.841 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện, lập biên bản 35.684 trường hợp vi phạm. Trong đó, phát hiện và lập biên bản vi phạm nồng độ cồn 5.087 trường hợp.

Đối với kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, CSGT đã phát hiện 2.927 trường hợp vi phạm, so với cùng kỳ 2021 tăng 518 trường hợp. Tổng số tiền xử phạt gần 20 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 2.927 trường hợp.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên