Tiếp tục tăng cường các giải pháp phát triển đảng viên ở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước

Cập nhật: 07-08-2023 | 13:12:54

(BDO) Sáng 7-8, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi họp nghe báo cáo về các vướng mắc trong thực hiện Chương trình số 25-CTr/TU, ngày 7-7-2021 về “Công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động giai đoạn 2021-2025”(gọi tắt là Chương trình số 25); Đề án số 03-ĐA/TU, ngày 12-1-2022 về “Hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2022 – 2025" (gọi tắt là Đề án số 03).


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu kết luận buổi họp.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thực hiện Chương trình số 25, 3 năm qua (tính từ ngày 1-7-2020 đến 15-6-2023) các Đảng bộ trong tỉnh đã kết nạp được 5.966 đảng viên mới, đạt 62,8% so với chỉ tiêu Nghị quyết cả nhiệm kỳ của Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi còn những khó khăn, như việc xác minh thông tin, thẩm tra lý lịch, lịch sử chính trị, chính trị hiện nay của quần chúng mất nhiều thời gian, nhất là đối với các trường hợp thường xuyên thay đổi nơi cư trú...; một số đơn vị hiện gặp khó khăn về nguồn phát triển đảng, do cơ cấu lại sản xuất, tinh giản biên chế, sắp xếp lại tổ chức... Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung phát biểu chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các ý kiến mang tính giải pháp để thực hiện đạt hiệu quả cao Chương trình số 25, Đề án 03 trong thời gian tới.




Đại biểu phát biểu ý kiến tại phiên họp.

Phát biểu kết luận tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, lưu ý Ban Tổ chức Tỉnh ủy tập hợp những ý kiến, kiến nghị đề xuất của các đại biểu phát biểu tại buổi họp bổ sung hoàn thiện nội dung của báo cáo sơ kết. Các huyện, thị và thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường các giải pháp phát triển đảng viên ở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Trong đó cần tập trung thêm vào các ngành nghề, lĩnh vực, đối tượng là học sinh ở các trường nghề để tạo hạt nhân xây dựng và phát triển đảng ở các doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thực hiện công tác thủ tục về phát triển đảng viên...


Toàn cảnh  phiên họp.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên