Tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng dân số

Cập nhật: 11-03-2022 | 17:05:31

(BDO) Ngày 11-3, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện công tác năm 2022, với sự tham gia của các đơn vị y tế liên quan và các Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố (ảnh).

Kế hoạch DS-KHHGĐ năm 2022 hướng tới mục tiêu chủ động khuyến sinh, thực hiện cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng nên có 2 con, duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức cân bằng tự nhiên, nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, đồng thời thích ứng được với xu hướng già hoá dân số trong những năm tiếp theo. Cụ thể, Chi cục đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu trong năm, trong đó: Duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức 103-107 bé trai/100 bé gái sinh ra sống; điều chỉnh mức +0,2‰ so với năm 2021; có 60.000 người mới sử dụng biện pháp tránh thai trong năm; giảm số vị thành niên, thanh niên có thai ngoài ý muốn <3,48%; 49% bà mẹ mang thai được tầm soát sàng lọc trước sinh; 60% trẻ sơ sinh được tầm soát sàng lọc sơ sinh và 60% tỷ lệ các cặp nam, nữ thanh niên được tư vấn, khám sức khoẻ trước khi kết hôn; 70% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế và khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm.

Để phấn đấu đạt các chỉ tiêu trên, Chi cục DS-KHHGĐ đã hướng dẫn các địa phương, đề ra các biện pháp tổ chức thực hiện các nội dung hoạt động. Ngoài tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành các kế hoạch tổ chức thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, ngành tiếp tục triển khai thực hiện các đề án nâng cao chất lượng dân số; tổ chức tốt công tác truyền thông dân số; đào tạo; bồi dưỡng và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác dân số; củng cố và phát triển hệ thống thông tin chuyên ngành dân số.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên