Tin an ninh trật tự ngày 5-6

Cập nhật: 05-06-2014 | 00:00:00

Bán cần sa: 2 năm tù

Tòa án TX.Bến Cát vừa tuyên phạt Nguyễn Thị Lùng, SN 1971, quê Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh 2 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngày 26-11-2013, nhận được tin báo của quần chúng, Công an Bến Cát phối hợp cùng Công an thị trấn Mỹ Phước bắt quả tang Lùng đang bán cần sa cho Nguyễn Hoàng Anh với giá 500.000 đồng. Tại cơ quan điều tra, Lùng khai nhận năm 2012, Lùng quen biết và sống chung như vợ chồng với đối tượng nghiện ma túy tên Minh nên có biết tác dụng của cây cần sa. Sau đó, Lùng lén lút trồng cần sa ở nhà để cho gia cầm ăn và bán cho các con nghiện có nhu cầu. Ngày 25-11-2013, khi đối tượng nghiện Nguyễn Hoàng Anh, SN 1983 trú tại khu phố 5, Mỹ Phước điện hỏi mua cần sa, Lùng đồng ý bán cho Hoàng Anh với giá 500.000 đồng. Khi Lùng đến giao hàng tại chợ Bến Cát thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Trộm mai kiểng!

Vợ chồng Nguyễn Ngọc Minh và Mai Thị Lục cùng tạm trú tại khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Chiều ngày 30-9-2013, Minh đi qua khu Rubyland ở khu phố 3, phát hiện trước nhà số C2-19 của anh Lê Thanh Yên, SN 1979 có 1 chậu mai cảnh đẹp nên nảy sinh ý định lấy trộm về trưng bày. Thấy chậu mai được buộc bằng dây xích sắt nên Minh về nhà rủ vợ cùng đi và mang theo cưa sắt, kìm. Đến nơi, Lục đứng giữ xe và cảnh giới, Minh dùng cưa sắt cắt đứt dây xích và khiêng chậu mai cảnh ra cùng vợ chở về nhà. Vừa chạy được một quãng, cả hai bị lực lượng bảo vệ Becamex phát hiện bắt giữ cùng tang vật giao cho Công an phường Mỹ Phước.

Theo biên bản của Hội đồng định giá thì cây mai vàng 7 năm tuổi trên của anh Lê Thanh Yên có trị giá 4 triệu đồng. Mới đây, Tòa án nhân dân phường Bến Cát đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Minh 8 tháng tù, Mai Thị Lục 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo do các bị cáo có nhân thân tốt, vi phạm lần đầu và chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên