Tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào): Tăng cường hợp tác hữu nghị đặc biệt và toàn diện 

Cập nhật: 23-08-2022 | 14:58:20

(BDO) Sáng 23-8, tại Bình Dương, Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào), do đồng chí Vilayvong Bouddakham, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc làm trưởng đoàn. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc.


Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc phát biểu cảm ơn tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp và làm việc, trên tinh thần hợp tác, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, lãnh đạo hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của hai địa phương; tổng kết, đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2016-2021 và đề ra phương hướng hợp tác trong giai đoạn 2022-2026. Theo đó, trong giai đoạn 2022-2026, hai tỉnh sẽ tập trung thực hiện 10 nội dung hợp tác chủ yếu trên các lĩnh vực. Trong đó, hai bên sẽ trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao sang thăm, làm việc, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau; tỉnh Chăm- pa-sắc tiếp tục hỗ trợ khảo sát, quy hoạch diện tích đất trồng cao su để đề nghị Chính phủ giao đất cho Công ty cổ phần cao su Dầu Tiếng-Việt Lào thực hiện thành công dự án đầu tư trồng 10.000 ha cây cao su tại tỉnh Chăm-pa-sắc, đảm bảo cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến mủ tại huyện BaChiêng. Hai bên cùng hợp tác, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Trường Đại học Thủ Dầu Một và Trường Đại học Chăm-pa-sắc tiến hành các hoạt động nghiên cứu, hợp tác, trao đổi học thuật, chuyển giao chương trình đào tạo. 

Bên cạnh đó, hai bên sẽ dành các suất học bổng cho sinh viên học tập tại các trường đại học của nhau. Bình Dương cũng hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và nghỉ dưỡng ngắn hạn cho cán bộ hưu trí cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc...


Lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc trao bằng khen cho 3 tập thể của tỉnh Bình Dương.



Lãnh đạo 2 tỉnh chứng kiến ký kết hợp tác giai đoạn 2022-2026

Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương, đồng chí Vilayvong Bouddakham, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc đã trao bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc cho 3 tập thể gồm: Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương, Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ vì đã có thành tích xuất sắc trong việc vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai tỉnh Bình Dương và Chăm-pa-sắc.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc.


Lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quà lưu niệm cho cơ quan ngoại giao.


Đoàn đại biểu 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

Trí Dũng- Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên