Tỉnh đoàn: Chọn xã điểm xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 27-06-2015 | 07:18:41

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã chọn xã Cây Trường (huyện Bàu Bàng) là xã điểm để xây dựng nông thôn mới năm 2015.

Trong Chiến dịch hè tình nguyện năm 2015, Tỉnh đoàn đã tổ chức thực hiện nhiều công trình thiết thực phục vụ đời sống, chăm lo vật chất cho bà con địa phương. Trước tiên là công trình trải sỏi tuyến đường dài 250m, rộng 4m ở ấp Suối Cạn, do chính công sức của các bạn đoàn viên thanh niên thuộc Liên quân 3 màu áo thực hiện. Bên cạnh việc tạo điều kiện đi lại thuận lợi là tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi 2 gia đình chính sách trên địa bàn xã; triển khai mô hình Thư viện điện tử lưu động phục vụ các em học sinh; phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe người dân và mở lớp tập huấn Quản lý tài chính cho thanh niên, thanh niên nông thôn.

Với mong muốn thực hiện thắng lợi chiến dịch thông qua các nội dung hỗ trợ thiết thực cho bà con địa phương, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 5 căn nhà nhân ái cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và Hội Thầy thuốc trẻ hỗ trợ 5 đợt phát thuốc miễn phí. Ông Trà Văn Tấn, Chủ tịch UBND xã Cây Trường nói: Chiến dịch hè tình nguyện năm 2015 có ý nghĩa lớn đối với bà con xã Cây Trường. Sự đóng góp của đoàn viên thanh niên đã thể hiện tinh thần quyết tâm để chung tay với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xây dựng xã nông thôn mới.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên