Tỉnh đoàn: Tổ chức tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn sâu rộng

Cập nhật: 14-07-2018 | 07:49:22

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Việc triển khai các hoạt động tuyên truyền, triển khai nghị quyết là nội dung có ý nghĩa quan trọng. Theo đó, Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động cấp tỉnh triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2017-2022 một cách sâu rộng trong cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN), nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đề ra.

Nội dung các hoạt động cấp tỉnh gồm có Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017- 2022; chuyên đề 6 bài học lý luận chính trị của ĐVTN. Các hoạt động triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp được tổ chức bằng 3 hình thức: Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 6 bài học lý luận chính trị trong ĐVTN”; diễn đàn “Nghị quyết Đại hội Đoàn và hành động của tuổi trẻ Bình Dương”; hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi”. Các hoạt động trên được Tỉnh đoàn triển khai đồng bộ trong các cấp bộ Đoàn, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia.

Thị đoàn Dĩ An tổ chức hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Ảnh: K.T

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Các hoạt động cấp tỉnh được tổ chức, phát động trong cán bộ Đoàn, ĐVTN tìm hiểu, nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Qua đó, xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện, góp phần đưa nghị quyết đại hội sớm đi vào thực tiễn công tác; đồng thời tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội”.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 6 bài học lý luận chính trị trong ĐVTN” diễn ra trong 4 tuần, từ ngày 22-7 đến hết ngày 5-8. Đối với diễn đàn “Nghị quyết Đại hội Đoàn và hành động của tuổi trẻ Bình Dương” được tổ chức trực tuyến trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn từ ngày 22-7 đến 30-8. Bên cạnh diễn đàn trực tuyến, Tỉnh đoàn còn tổ chức hội nghị diễn đàn “Nghị quyết Đại hội Đoàn và hành động của tuổi trẻ Bình Dương” để trao đổi, chia sẻ các ý tưởng hiến kế, các giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương thức tuyên truyền và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn; nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Để chuẩn bị tham gia tốt các hoạt động do Tỉnh đoàn tổ chức, Huyện đoàn chọn cử các thành phần, đối tượng tham gia bảo đảm số lượng, chất lượng và các nội dung đề ra. Mặt khác, Huyện đoàn chủ động tổ chức phát động ĐVTN của địa phương, đơn vị tích cực tham gia các hoạt động theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Huyện đoàn cũng sẽ thực hiện tốt sự phân công của Tỉnh đoàn trong việc phát động điểm, các đơn vị Đoàn Thanh niên tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và 6 bài học lý luận chính trị trong ĐVTN”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên