Tỉnh đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2022

Cập nhật: 20-10-2017 | 23:43:21

Tỉnh đoàn vừa tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) giai đoạn 2017-2022. Theo chương trình ký kết, Tỉnh đoàn và Sở LĐ-TB&XH tỉnh sẽ phối hợp trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong thanh thiếu niên và xã hội về các chính sách của Nhà nước trong các lĩnh vực liên quan đến ngành LĐ- TB&XH, cụ thể là các chính sách liên quan đến vấn đề giải quyết việc làm, chính sách đối với người có công với cách mạng, bình đẳng giới, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội và các chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh thiếu niên.

 Đại diện 2 đơn vị thực hiện ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2022

Đồng thời, 2 đơn vị sẽ phối hợp triển khai 8 chương trình, hoạt động cụ thể gồm đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh thiếu niên; tiếp tục triển khai có hiệu quả chính sách đền ơn, đáp nghĩa; nâng cao hiệu quả các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội; tăng cường thực hiện quyền trẻ em; đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; nâng cao nhận thức, hành động của thanh thiếu niên và xã hội trong thực hiện công tác bình đẳng giới; nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nghiên cứu, đánh giá; đề xuất cơ chế, chính sách xã hội về thanh thiếu niên, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên phát triển thuận lợi.

Các nội dung trọng tâm 2 đơn vị xác định sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới là tăng cường các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi tại các trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối THCS, THPT, đặc biệt là các em học sinh khối THCS; tổ chức thí điểm các lớp đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn và phối hợp xây dựng các đội công tác xã hội tình nguyện tại các xã, phường, thị trấn mà nòng cốt là lực lượng thanh thiếu niên để tuyên truyền việc phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm và giảm thiểu kỳ thị đối với người nghiện ma túy, người mại dâm; hỗ trợ giúp đỡ thanh niên cai nghiện, thanh niên sau cai nghiện, thanh niên hoàn lương tiến bộ tái hòa nhập cộng đồng.

NGỌC NHƯ - MINH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên