Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán: Bảo đảm an toàn

Cập nhật: 07-02-2022 | 09:27:34

Theo ghi nhận của phóng viên, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ổn định, người dân đón tết trong niềm hân hoan với mong muốn một năm mới bình an, hạnh phúc…


Lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng tăng cường tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày tết. Ảnh: THANH QUANG

Không xảy ra vụ việc phức tạp, bất ngờ

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an (CA) TX.Bến Cát, cho biết trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Từ ngày 29-1 đến ngày 6-2, tại địa phương không xảy ra phạm pháp hình sự; tình hình trật tự ATGT được bảo đảm, không xảy ra tai nạn giao thông. Lực lượng CA thị xã chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vật liệu nổ, pháo nổ và các vụ việc liên quan đến tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường.

Theo thượng tá Thành, trong những ngày vừa qua, lực lượng CA thị xã vẫn duy trì tuần tra vũ trang bảo đảm ATGT kết hợp phòng, chống tội phạm. Kết quả từ ngày 27 tháng chạp đến mùng 6 tháng giêng, lực lượng CA thị xã đã tổ chức tuần tra được 140 cuộc với 820 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia và đã giải tán nhiều nhóm tụ tập về khuya; nhắc nhở các tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ, tuyến đường trọng điểm giữ gìn mỹ quan đô thị.

Tại huyện Phú Giáo, tình hình an ninh chính trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, không phát hiện vụ việc nào liên quan đến vận chuyển, buôn bán pháo nổ. Theo lãnh đạo CA huyện Phú Giáo, từ ngày 27-1 đến ngày 6-2, lực lượng CA huyện đã nhanh chóng điều tra, làm rõ 2 vụ phạm pháp hình sự (đạt 100%), bắt giữ 2 đối tượng, góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương. Trong công tác tuần tra, CA huyện Phú Giáo đã tổ chức được 18 cuộc với 72 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện và lập biên bản 12 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 30 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Qua công tác tuần tra, CA huyện còn phát hiện 1 vụ, 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,41g ma túy đá.

Nhằm bảo đảm giao thông thông suốt để người dân vui xuân, đón tết, lực lượng CA các địa phương đã tăng cường tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thuận An, cho biết đơn vị duy trì hoạt động tuần tra, trực chốt, điều tiết giao thông trong những ngày đầu năm mới. Kết quả, Công an TP.Thuận An đã thực hiện 11 ca tuần tra kiểm soát với 102 cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản 4 trường hợp, tạm giữ 4 mô tô, nhắc nhở 9 trường hợp. “Trong những ngày qua, toàn thành phố không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào, tình hình giao thông trên các tuyến đường thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Trên địa bàn cũng không xảy ra tình trạng đua xe trái phép hay các vụ chống lại lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết”, thiếu tá Thắng cho biết.

Bảo đảm để người dân vui xuân, đón tết

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày trước, trong tết, một số tuyến đường nội ô trên địa bàn TP.Thuận An trở thành điểm mua, bán hoa kiểng, mai vàng, thu hút rất đông người dân đến tham quan, mua bán. Tuyến đường ĐT745 đi qua các địa bàn An Sơn, Hưng Định, Bình Nhâm, Lái Thiêu mật độ giao thông dày hơn do nhu cầu du xuân, tham quan các điểm bán hoa kiểng nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay tai nạn giao thông. Các tuyến đường trọng điểm như ĐT743, Quốc lộ 13… thông thoáng vào những ngày tết, lượng phương tiện di chuyển trên đường thấp hơn những ngày thường do người dân nghỉ tết, người lao động về quê đón xuân mới.

Ghi nhận tình hình giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 13 đi qua các địa phận TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng, tình hình giao thông những ngày đầu năm thông thoáng, lượng phương tiện di chuyển trên đường thấp hơn ngày thường, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tại phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên và một số địa bàn lân cận, mật độ phương tiện giao thông các tuyến đường TL747A, 747B vào ban ngày thông thoáng, ban đêm lượng phương tiện dày hơn do người dân di chuyển đến các điểm vui chơi, giải trí dịp đầu năm mới. Một số người lao động cho biết vì năm nay họ không về quê đón tết nên buổi tối thường đưa người thân đến các điểm vui chơi, đường hoa xuân ở trung tâm TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một để du xuân.

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông CA huyện Bàu Bàng, cho biết 9 ngày nghỉ tết vừa qua tình hình giao thông trên địa bàn ổn định, không xảy ra tai nạn. Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra vũ trang được 18 cuộc với 144 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia.

Thượng tá Vũ Đình Phú, Phó trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, tình hình ANTT và ATGT trên địa bàn huyện ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp. Năm nay, do dịch bệnh nên mọi người tuân thủ rất tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Để chủ động trong công tác tuần tra kiểm soát, CA huyện đã phối hợp với lực lượng quân sự, cảnh sát cơ động, dân phòng, dân quân thành lập 2 tổ tuần tra, mỗi tổ có 6 - 8 chiến sĩ tuần tra xuyên suốt trên khắp các tuyến đường huyện, khu công nghiệp và vùng giáp ranh. Ngoài ra, lãnh đạo CA huyện chỉ đạo lực lượng CA xã thường xuyên bám sát, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, gọi hỏi, răn đe, yêu cầu cam kết không lôi kéo, không tham gia vào hoạt động vi phạm pháp luật để bảo đảm một cái tết an toàn, lành mạnh, vui vẻ.

Qua trao đổi với P.V, thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết từ ngày 29-1 đến ngày 6-2 (tức từ ngày 27 tháng chạp đến mùng 6 tết), lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đã tổ chức thực hiện 166 ca tuần tra kiểm soát đường bộ với 1.067 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó đã lập biên bản 263 trường hợp, nhắc nhở 66 trường hợp, tạm giữ 15 phương tiện, 56 giấy tờ các loại.

“Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông CA tỉnh luôn chú ý nhắc nhở người dân mang khẩu trang, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm; thực hiện đúng các quy định theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, thượng tá Kiệt cho biết.

N.HẬU - Q.ANH - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên