Tình hình giao thông 6 tháng đầu năm 2023: Tai nạn giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 21-06-2023 | 08:50:39

Nhờ tinh thần chủ động, trách nhiệm trong thực hiện các chuyên đề bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của các cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) toàn tỉnh được kéo giảm 3 tiêu chí.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng CSGT Công an (CA) tỉnh, cho biết thời gian qua Cục CSGT Bộ CA đã đề ra nhiều giải pháp nhằm kéo giảm TNGT, giảm thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân. Từ chỉ đạo đó, lãnh đạo CA tỉnh đã ban hành các kế hoạch cao điểm, chuyên đề về tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS) và xử lý nghiêm các vi phạm TTATGT. Nhờ đó mà tình hình TNGT trong 6 tháng đầu năm nay được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.


Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm

Một trong những giải pháp được CA các địa phương áp dụng đồng bộ, quyết liệt và phát huy hiệu quả là công tác TTKS. Nói về công tác này, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Tân Uyên, cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, đơn vị đã tổ chức tuần tra được 520 ca với 5.200 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia. Qua công tác TTKS đã phát hiện, lập biên bản gần 9.000 trường hợp vi phạm. Tính đến nay có gần 6.100 trường hợp đến thực hiện quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 16,5 tỷ đồng. Nhờ đó, số vụ TNGT trên địa bàn được kéo giảm. Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn TP.Tân Uyên xảy ra 11 vụ TNGT, làm chết 7 người, bị thương 9 người, hư hỏng 23 phương tiện. So với cùng kỳ giảm 20 vụ, giảm 8 người chết, giảm 18 người bị thương.

Song song với TTKS theo các chuyên đề, CA TP.Tân Uyên luôn khuyến khích người dân cung cấp thông tin các vụ vi phạm. Khi tiếp nhận thông tin, cán bộ trực sẽ thông báo đến các bộ phận phối hợp xử lý nhanh. Nhờ đó mà thời gian qua CA TP.Tân Uyên đã tiếp nhận hơn 1.700 tin báo từ người dân, trong đó có 1.552 tin có giá trị giúp lực lượng CSGT xử lý nhiều xe ô tô chở hàng quá tải, quá khổ, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có biểu hiện sử dụng rượu bia…

Tương tự, Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một cho biết từ đầu năm đến nay CA địa phương đã huy động tối đa lực lượng TTKS và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông. Đặc biệt là tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề, qua đó giúp tình hình giao thông trên địa bàn thành phố ổn định, TNGT giảm 2 tiêu chí về số vụ, số người chết so với cùng kỳ năm 2022. Trong thời gian này, Đội CSGT CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức được 693 ca TTKS với 2.939 lượt CBCS tham gia; phát hiện lập biên bản 5.544 trường hợp vi phạm, trong đó có 2.105 trường hợp vi phạm nồng độ cồn….

Theo Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, để tiếp tục kéo giảm TNGT, từ nay đến cuối năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, vi phạm tốc độ, cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải trọng… Cán bộ phòng CSGT và các huyện thị, thành phố tiếp tục tuyên truyền, tổ chức cho tài xế, doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về hoạt động vận tải đường bộ. “Sắp tới, lực lượng CSGT sẽ phối hợp cùng thanh tra Sở Giao thông - Vận tải thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, xếp hàng hóa tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa trên địa bàn tỉnh nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng, bảo đảm TTATGT đường bộ”, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt cho biết thêm.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 234 vụ TNGT, hậu quả làm chết 110 người; bị thương 201 người; hư hỏng 404 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 97 vụ, giảm 54 người chết, giảm 58 người bị thương. So với 6 tháng liền kề, giảm 37 vụ, giảm 42 người chết, giảm 3 người bị thương.

QUỲNH ANH - NAM MI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên