Tình nguyện vì cuộc sống tươi đẹp

Cập nhật: 04-07-2015 | 08:50:44

Có cùng sự nhiệt huyết, tấm lòng thiện nguyện, một số sinh viên (SV) trên địa bàn tỉnh đã thành lập nhóm từ thiện mang tên “Dấu chân Việt” để tổ chức, tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo bằng nhiều việc làm ý nghĩa, tích cực…

Mang nụ cười đến với trẻ thơ

Vừa qua, nhóm Dấu chân Việt đã tổ chức chương trình từ thiện thăm và tặng quà cho trẻ em sinh sống ở xóm Bè (xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng). Vượt qua quãng đường khá xa, từ TP.Thủ Dầu Một đến Dầu Tiếng dưới cái nắng gay gắt của ngày hè, các bạn SV đã mang đến cho các em nhỏ ở xóm bè những niềm vui và nụ cười ấm áp tình người. Xóm Bè chủ yếu tập trung người dân sống ở các tỉnh miền Tây Nam bộ, vì không có đất nên họ đến ngụ cư trên những chiếc bè tạm bợ. Ngày qua ngày, họ làm thuê, làm mướn, đánh bắt cá tại hồ Dầu Tiếng để sinh sống… Những trẻ em nơi này đa phần đều không được đi học. Bé Tú (11 tuổi, con gái anh Cao Văn Định, một cư dân ở xóm Bè) chia sẻ: “Em thích được đi học. Đi học để biết chữ. Em thích sau này học may, để được lên bờ đi làm, không ở dưới bè nữa…”. Mong ước của Tú cũng chính là ước mơ của nhiều trẻ em tại xóm Bè, muốn được học hành để có tương lai tốt đẹp hơn.

Nhóm Dấu chân Việt đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ ở xóm Bè.
Ảnh: N.NHƯ

Đến với xóm Bè, nhóm Dấu chân Việt đã chuẩn bị 80 phần quà, tập sách, quần áo cũ để tặng cho các em nhỏ và thăm hỏi từng hộ gia đình nơi đây. Có lẽ, hiếm khi nào mà xóm Bè lại vui như vậy. Quanh năm, người lớn thì cặm cụi đi làm, chạy ăn từng bữa, các em nhỏ thì tự chơi với nhau, có nhiều em còn phụ ba mẹ làm việc nhà nên chẳng được vui chơi. Đến với các em, nhóm Dấu chân Việt đã tổ chức kể chuyện, trò chơi vui nhộn và lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của các em. Bạn Lê Thị Tình, SV khoa Ngữ văn, trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Đến thăm xóm Bè mới hiểu được những thiếu thốn về vật chất và cả tinh thần của các em. Những món quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng chứa đựng tất cả tấm lòng của chúng tôi. Chúng tôi vui và thật sự xúc động khi thấy nụ cười tươi tắn của các em khi đưa tay nhận những gói quà, hộp sữa, những bộ quần áo, hay những quyển truyện tranh. Tôi mong rằng, nụ cười trên môi các em sẽ nở mãi và mong muốn tiếp tục mang đến thật nhiều nụ cười cho các em nhỏ, có thể giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn…”.

Những trái tim tình nguyện

Bạn Nguyễn Tấn Lộc, Trưởng nhóm Dấu chân Việt cho biết nhóm hiện có 25 thành viên chính thức và khoảng hơn 60 cộng tác viên. Nhóm tập hợp những bạn trẻ có cùng trái tim tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động công tác từ thiện, xã hội để giúp đỡ trẻ em, người nghèo. Các bạn đều là SV nên cũng eo hẹp về kinh tế. Vậy nên, để có kinh phí tổ chức các hoạt động, các thành viên trong nhóm đã tham gia rất nhiều công việc để tạo nguồn quỹ từ việc làm hàng hand - made để bán; bán nước, thức ăn vặt ở công viên Thành phố mới Bình Dương, đến việc thu gom ve chai... Nhóm còn xin phép Ban giám hiệu các trường đại học tổ chức tuần lễ quyên góp sách, đồ dùng học tập, quần áo cho trẻ em ngay tại trường để nhận được sự hỗ trợ của mọi người. Ngoài các chuyến đi thăm và tặng quà cho trẻ em, người già neo đơn, nhóm thường xuyên phụ nấu cơm chay từ thiện, hỗ trợ tích cực các chương trình kỹ năng của các tổ chức Đoàn trong các trường đại học.

Lộc cho biết thêm: “Trong thời gian sắp tới, nhóm quyết tâm sẽ làm nhiều việc, kiếm thật nhiều tiền để góp phần chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Kế hoạch sắp tới của nhóm là sẽ tổ chức bán khẩu trang y tế, bán nước, trái cây phục vụ nhu cầu của SV. Số tiền này sẽ dành để tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, thăm và tặng quà các em nhỏ mồ côi, khuyết tật… Xa hơn, nhóm mong muốn có một nơi để tập hợp các em nhỏ con em người lao động xa quê không có điều kiện đến trường để dạy học cho các em, cũng như tập hợp các bạn trong nhóm cùng sinh hoạt, chia sẻ những tâm tư, tình cảm…”.

Mong rằng, với những trái tim tình nguyện đầy nhiệt huyết, nhóm Dấu chân Việt sẽ tiếp tục các cuộc hành trình mang đến niềm vui, tiếng cười cho những mảnh đời bất hạnh.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
:) Thương lắm những trái tim tình nguyện!
Lê Thị Tình (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên