Tình thương cho đi

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

Tiếng đọc bài ê, a của các học sinh tiểu học lớp học tình thương chùa Bồ Đề Đạo Tràng tròn dần lên trong tình thương rộng lớn của sư thầy, các ni cô, sự tận tâm của thầy cô giáo tình nguyện đứng lớp. Ở đó, các em được học chữ, học toán, học điều hay lẽ phải trong cuộc sống, biết chung tay cùng các bạn làm việc tốt...

Trong bài tập làm văn của học sinh lớp 4 với chủ đề “Em hãy viết về nơi em yêu quý nhất”, các em đã thủ thỉ với sự hồn nhiên của mình: “Nơi em yêu quý nhất là Trường tình thương chùa Bồ Đề Đạo Tràng. Chùa có sư thầy rất tốt bụng, các ni cô cũng vậy. Ngày trung thu, ngày quốc tế thiếu nhi, ngày tết, chúng em được nhận rất nhiều quà. Rồi chúng em được phát thưởng khi tổng kết học kỳ và cuối năm. Em yêu lớp tình thương vì khi đi học, em biết yêu thương mọi người, biết giúp đỡ mọi người và ba mẹ, biết chào hỏi, biết bảo vệ môi trường, biết nhiều câu chuyện hay… Nếu có những điều ước, em sẽ ước được học mãi ở trường Bồ Đề Đạo Tràng. Vì đó là trường tình thương”. Đoạn văn hồn nhiên làm cô giáo mỉm cười vì biết tấm lòng của nhà chùa dành cho các em đã dần được gặt hái.

Các em với nhiều hoàn cảnh, nhưng dẫu có bận rộn cùng gia đình mưu sinh thì cứ đúng 17 giờ chiều, trời mưa cũng như nắng, vẫn đều đặn đến lớp. Có học sinh nam của lớp 2, tiếp thu rất chậm nên học đến năm thứ ba vẫn đọc chưa chuẩn, làm toán vẫn chưa trọn phép tính… nhưng nhà chùa vẫn nhận, thầy cô vẫn tận tình chỉ dạy và mong em vẫn giữ mãi sự kiên trì thì ắt sẽ thành công thôi.

Tổng kết học kỳ, các em được nhận quà, học sinh giỏi của các lớp thì được nhận thêm phần thưởng. Những học sinh chưa đạt thì nắm tay nhau hô vang “Cô ơi, năm sau em sẽ cố gắng chăm học để được học sinh giỏi”.

HOÀI HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=219
Quay lên trên