Tọa đàm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics thông qua đào tạo gắn với trải nghiệm thực tế

Cập nhật: 07-05-2022 | 19:46:21

(BDO) Chiều 7-5, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một phối hợp với Hiệp hội phát triển nhân lực logistics Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics thông qua đào tạo gắn với trải nghiệm thực tế”.

 Các đại biểu tham gia tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi tọa đàm, đại diện một số trường ĐH ở TP.Hồ Chí Minh đã trao đổi về chương trình đào tạo, kinh nghiệm đào tạo ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Lãnh đạo một số doanh nghiệp tham gia tọa đàm cũng chia sẻ về yêu cầu đối với nhân lực ngành này.

Đây là dịp để các trường ĐH có thêm kinh nghiệm trong đào tạo, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành nêu những quan điểm về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành logistics và đưa ra những sáng kiến mới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể thích ứng với công việc mà các doanh nghiệp không phải đào tạo lại.

Riêng với trường ĐH Thủ Dầu Một, chương trình đào tạo logistics và quản lý chuỗi cung ứng được đưa vào đào tạo từ năm 2019. Trường luôn quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng, phòng mô phỏng, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, tiếp tục thực hiện chủ trương phát triển ngành logistics của tỉnh, nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thảo, tọa đàm nhằm phân tích, đánh giá thực trạng và tìm kiếm những giải pháp phát triển tối đa tiềm năng và lợi thế của ngành dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cũng như phương pháp đào tạo nguồn nhân lực logistics phù hợp nhất. Qua đó tạo cầu nối, gắn kết giữa nhà trường, cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan hải quan, thuế với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp dịch vụ logistics.

Tin, ảnh: Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X