Tôn vinh, khen thưởng 121 gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Cập nhật: 09-08-2019 | 17:39:01

(BDO) Sáng 9-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) tiêu biểu lần thứ X; đồng thời, sơ kết công tác Hội CTĐ 6 tháng đầu năm và tổng kết “Tháng nhân đạo” năm 2019. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các gia đình có thành tích HMTN 30 lần

Trong 6 tháng đầu năm, công tác Hội và phong trào CTĐ của tỉnh tiếp tục duy trì, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt, vai trò của Hội tiếp tục được khẳng định. Các hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh được tổ chức đa dạng, phong phú, thu hút nhiều tổ chức và cá nhân tham gia hỗ trợ nguồn lực. Tổng trị giá các hoạt động công tác xã hội nhân đạo, phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, HMTN trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 64,475 tỷ đồng, trợ giúp cho 298.895 lượt người. Hội CTĐ các cấp đã triển khai, thực hiện “Tháng nhân đạo” năm 2019 hiệu quả. Qua đó, toàn Hội đã vận động trợ giúp cho 30.868 trường hợp; phối hợp với Bệnh viện Medic Bình Dương khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 323 trường hợp, phối hợp với các phòng khám tư nhân, trạm y tế xã, các công ty, xí nghiệp, các điểm chẩn trị đông y, phòng khám y học cổ truyền khám miễn phí 14.265 lượt trường hợp; xây tặng 18 căn nhà CTĐ; tổ chức 8 đợt HMTN, đã tiếp nhận 1.559 đơn vị máu. Tổng trị giá trợ giúp trong “Tháng nhân đạo” đạt 9 tỷ 970 triệu đồng, giúp đỡ cho 30.868 người.


Tôn vinh, khen thưởng các cá nhân có thành tích HMTN


Khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác vận động HMTN năm 2018

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp hội, những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong hoạt động CTĐ, phong trào HMTN của tỉnh nhà trong thời gian qua. Để tiếp tục giữ vững các thành tích đạt được, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu trong năm 2019, ông Đặng Minh Hưng đề nghị Hội CTĐ tỉnh, BCĐ vận động HMTN các cấp tiếp tục đổi mới hoạt động của Hội theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, thực chất, hiệu quả, nắm chắc đối tượng khó khăn và ứng dụng công nghệ thông tin để truyền thông về các hoạt động, công tác hội. Các cấp hội cần tập trung triển khai tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020; quan tâm chăm lo, thăm hỏi, tặng quà tới những người nghèo, người khuyết tật, đảm bảo không để gia đình nào không có tết…

Dịp này, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng 121 gia đình, cá nhân có thành tích HMTN 20, 30, 40, 50 lần (năm 2019) và khen thưởng 131 cá nhân, 45 tập thể có thành tích trong công tác vận động HMTN năm 2018.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên