Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp kiều bào về dự Giỗ Tổ

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Chiều 8-4 tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp các đại biểu kiều bào từ nhiều nước trên thế giới về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội ân cần hỏi thăm tình hình cuộc sống, công việc làm ăn của bà con kiều bào, bày tỏ vui mừng trước tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng phát triển, ổn định và hòa nhập tốt hơn vào đời sống xã hội sở tại, thương yêu, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, đạt được thêm thành tựu mới trên nhiều lĩnh vực và tích cực hướng về quê hương.

 

 Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp các đại biểu kiều bào về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011 

Tổng Bí thư khẳng định Đảng và Nhà nước đánh giá cao tình cảm và ghi nhận những công lao đóng góp của kiều bào trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

 

Nói chuyện với các đại biểu kiều bào về tình hình đất nước, Tổng Bí thư nhấn mạnh tình hình mới đang đặt ra những cơ hội và thách thức đối với đất nước và mong rằng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường đoàn kết, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam, xây dựng cộng đồng vững mạnh, thành đạt, hội nhập và có vị trí ngày càng cao ở nước sở tại, tích cực phấn đấu cùng đồng bào trong nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

 

Tổng Bí thư khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

 

Các đại biểu kiều bào bày tỏ niềm vinh dự và xúc động được về thăm quê hương và tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011, chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào, đồng thời, bày tỏ những nguyện vọng, tình cảm của đồng bào sống xa Tổ quốc, chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ XI của Đảng và bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hứa sẽ góp phần tích cực hơn nữa vào việc góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên