Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Cập nhật: 10-10-2023 | 17:30:21

(BDO) Chiều 10-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng hợp, phân loại các ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại các điểm cầu địa phương có lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho biết từ ngày 26-9 đến ngày 6-10-2023, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã tiếp xúc cử tri tại 14 xã phường, có 1.595 cử tri tham dự với 104 lượt phát biểu, 159 ý kiến, kiến nghị. 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân phát biểu kết luận tại hội nghị

Cử tri ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong việc ổn định và phát triển kinh tế trong 9 tháng năm 2023. Đồng thời, cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp bày tỏ băn khoăn về những vấn đề đổi mới chương trình sách giáo khoa các cấp; tình trạng thiếu vật tư y tế, thuốc bảo hiểm y tế; các chính sách trong điều hành giá cả thị trường trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn...

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương ghi nhận, thông tin và giải trình những nội dung liên quan trực tiếp tại buổi tiếp xúc. 



Đại biểu phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến về báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri

Qua tổng hợp, có 6 ý kiến, kiến nghị của cử tri có nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương như: giám sát mạnh mẽ các lĩnh vực chậm thực hiện thể chế chính sách; chế độ chính sách, môi trường, xuất nhập khẩu; quản lý kinh tế, thị trường, đất đai, giao thông vận tải...

Các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến về báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri và công tác phối hợp trong tiếp xúc cử tri giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp. 


Toàn cảnh buổi hội nghị

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân ghi nhận ý kiến của các đại biểu; đồng thời cho biết Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp tục rà soát, phân loại các ý kiến, kiến nghị chuyển cấp có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết trong thời gian tới. 

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=18945
Quay lên trên