Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2011-2015

Cập nhật: 15-07-2015 | 14:50:04

(BDO) Sáng 15-7, Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh giai đoạn 2011-2015 đã diễn ra tại hội trường Công an tỉnh.

Đại diện các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2011-2015.

Tại hội nghị, ông Đỗ Ngọc Huy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông qua báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh giai đoạn 2011-2015.

Trong 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Kế hoạch phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh đã được Ban Dân vận, công an và các ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm cũng như được sự hưởng ứng của tập thể cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân. Từ đó, đem lại hiệu quả tích cực và đạt nhiều kết quả đáng kể, lực lượng chuyên trách làm công tác dân vận từng bước được củng cố, kiện toàn. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Ban Dân vận, công an các cấp chủ động phối hợp thực hiện với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, nhất là trong lĩnh vực An ninh quốc phòng.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác dân vận giai đoạn 2011-2015.

Tại Hội nghị đã có nhiều tham luận của đại diện lãnh đạo một số địa phương, đơn vị thuộc công an tỉnh và Ban Dân vận các cấp trình bày.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, Quốc phòng an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. Muốn xây dựng lực lượng quốc phòng tinh nhuệ, từng bước hiện đại thì phải xây dựng cho được nền quốc phòng toàn dân mà trong đó mỗi người dân là một chiến sĩ. Đối với lực lượng công an, cần xây dựng, củng cố thế trận công an nhân dân, thế trận trong lòng dân, xác định “dân là gốc” để từ đó phát huy hiệu quả vai trò của nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT. Bên cạnh đó, công tác dân vận phải thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức, phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an và Ban Dân vận các cấp, giữa các ngành với nhau từ Mặt trận Tổ quốc đến các đoàn thể; đồng thời, nhân rộng những mô hình hay, những điển hình tiên tiến nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả của công tác dân vận.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao bằng khen cho 59 tập thể và 113 cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác dân vận giai đoạn 2011-2015.

TÂM TRANG

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên