Hội LHPN Huyện Bắc Tân Uyên:

Tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2016

Cập nhật: 27-12-2016 | 10:27:57

Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ huyện năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Trong năm qua, bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thực hiện phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp với nhiều mô hình, nội dung phong phú, hình thức đa dạng thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng và đạt kết quả cao. Các cấp hội từ huyện đến xã đã triển khai thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội, nổi bật là các mô hình làm theo Bác “Nuôi heo đất” gây quỹ chung một tấm lòng, mô hình “Thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, “Tất cả là hội viên”, “Tiếp sức chăm lo cho phụ nữ lớn tuổi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”. Bên cạnh đó, Hội LHPN các xã và các chi, tổ hội đã triển khai, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Ngoài ra, công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội cũng được các cấp hội thường xuyên quan tâm; trong năm đã phát triển mới 705 hội viên, nâng tổng số hội viên trên địa bàn huyện lên 9.836 hội viên.

Năm 2017, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên sẽ tập trung đổi mới hoạt động thi đua theo hướng tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ trọng tâm, các nội dung thiết thực, có hiệu quả; phát huy thế mạnh của hội viên, phụ nữ và tăng cường các nguồn lực phục vụ cho hoạt động của hội; tham mưu đề xuất các chính sách, chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ và thực hiện tốt mục tiêu bình đẳng giới; xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh; triển khai, thực hiện có hiệu quả 2 mô hình mới là “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm” và “Nâng cao chất lượng kiến thức pháp luật cho hội viên phụ nữ” trên địa bàn huyện.

Dịp này, Hội LHPN huyện đã trao giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho 3 tập thể, 10 cá nhân; trao giấy khen của UBND huyện và Hội LHPN huyện cho 20 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2016.

NHẪN - HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên